Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri huyện Chiêm Hóa

Sáng ngày 02/12, các đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Tuyên Quang; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách của tỉnh đã xúc cử tri các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Chiêm Hóa và cử tri thị trấn Vĩnh Lộc.

 Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang  tiếp xúc cử tri huyện Chiêm Hóa.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Triệu Thị Lún, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Lê Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan đơn vị và đông đảo cử tri trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc.

Cử tri nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại buổi tiếp xúc.

Qua nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Chiêm Hóa và cử tri thị trấn Vĩnh Lộc đồng tình, đánh giá cao sự đổi mới của Quốc hội tại kỳ họp vừa qua đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước và việc chất vấn và trả lời chất vấn, cũng như trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, hoạt động của đoàn đại biểu khóa XIV của tỉnh đã không ngừng đổi mới theo hướng năng động, hiệu quả, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong không khí dân chủ, cởi mở, các cử tri gửi đến đại biểu quốc hội một số vấn đề mà cử tri quan tâm, như vấn đề bảo vệ môi trường; đề nghị đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông nội thị Đồng Luộc - Phúc Hương, thị trấn Vĩnh Lộc; có các hướng dẫn xác nhận liệt sĩ, thương binh không còn giấy tờ; tiếp tục có các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tạo điều kiện cho nhân dân vay các nguồn vốn ưu đãi để đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương…

 Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và lãnh đạo UBND tỉnh đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền và tiếp tục có những giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang trả lời, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 Phát biểu với cử tri các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Chiêm Hóa và cử tri thị trấn Vĩnh Lộc, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tuyên Quang  khẳng định, Đảng, Nhà nước và tỉnh luôn nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Trong quá trình phát triển, Đảng, Quốc hội, Chính phủ và tỉnh đặc biệt quan tâm đời sống các gia đình chính sách, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay với những đóng góp lớn lao của cha ông vì nền độc lập của dân tộc. Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt, tháo gỡ những vướng mắc để giải quyết tốt chế độ chính sách đối với hộ nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí đề nghị, các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát quá trình làm nhà ở cho hộ nghèo để chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước được triển khai có hiệu quả. Đồng chí cũng đã trao đổi làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm; chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Chiêm Hóa và các ngành chức năng của tỉnh cần nhanh chóng có những giải pháp tháo gỡ khó khăn đáp ứng nguyện vọng của bà con nhân dân. Đồng thời đồng chí cũng đã gợi mở cho huyện Chiêm Hóa: cần tập trung tranh thủ tối đa các cơ chế chính sách của tỉnh, triển khai thực hiện có hiệu quả việc làm đường giao thông nội đồng, kiên cố hóa kênh mương, làm nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân nhân; phát triển nông nghiệp hàng hóa; đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ; chú trọng bảo vệ các di tích lịch sử, tài nguyên thiên nhiên, môi trường, giữ gìn an ninh trật tự tạo môi trường tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra./.

                                                                   

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục