Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri tại huyện Chiêm Hóa

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, ngày 8/3, các đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tuyên Quang; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XIII tỉnh Tuyên Quang đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại thị trấn Vĩnh Lộc và xã Kim Bình huyện Chiêm Hóa. Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện/.

Các đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Kim Bình

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Ma Thị Thúy, Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XIII tỉnh Tuyên Quang đã thông báo với cử tri  về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11,  đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII sẽ chính thức khai mạc vào ngày 21 tháng 3 và kết thúc vào ngày 14/4 tại thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật; xem xét, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2015.

Đồng chí Ma Thị Thúy, đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tuyên Quang

thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII

Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Kim Bình

Trên tinh thần dân chủ và cởi mở, tại thị trấn Vĩnh Lộc cử tri đã bày tỏ 10 lượt ý kiến đề xuất, đóng góp với Đại biểu Quốc hội cũng như các Sở ban nghành của tỉnh. Các nội dung như: Đề nghị được hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như nhà văn hóa của thị trấn; sửa chữa hệ thống cấp thoát nước, các tuyến đường giao thông trên địa bàn thị trấn. Giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn….Tại xã Kim Bình, các ý kiến  cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi  và mong muốn Quốc hội sẽ có những chính sách để giải quyết các vấn đề về môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng giáo dục, quy hoạch, phát triển vùng trồng chuối tây, nâng cấp sửa chữa đường điện nông thôn, tăng phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn bản…

Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Kim Bình

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời các ý kiến của cử tri tại Kim Bình

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tuyên Quang

trả lời các ý kiến cử tri tại xã Kim Bình

Tại buổi tiếp xúc cử tri, những ý kiến của cử tri trong thẩm quyền đã được lãnh đạo xã, huyện cùng các sở ban nghành có liên quan của tỉnh giải đáp trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Đồng thời có kế hoạch xử lý, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân theo nội dung ý kiến của cử tri địa phương phản ánh tại buổi tiếp xúc. Phát biểu với cử tri thị trấn Vĩnh Lộc và xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh nhấn mạnh, đây là điều kiện để các cử tri gặp gỡ, trao đổi với đại biểu Quốc hội phản ánh tâm tư nguyện vọng của mình. Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Tuyên Quang đã giải đáp một số ý kiến thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp ý của cử tri và chuyển những y kiến của cử tri tới kỳ họp thứ thứ 11, Quốc hội khóa XIII xem xét và có giải pháp cụ thể để giải quyết những nguyện vọng của cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục