Đoàn công tác huyện Lương Sơn, Hòa Bình thăm và làm việc tại huyện Chiêm Hóa

Trong 2 ngày mùng 26 và 27/4, Đoàn công tác huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình do đồng chí Nguyễn Văn Danh, Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại huyện Chiêm Hóa. Đi cùng Đoàn công tác còn có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND các xã thuộc huyện Lương Sơn. Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Ma Văn Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác huyện Lương Sơn thăm mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo tại xã Hùng Mỹ.

Đoàn công tác huyện Lương Sơn cùng với lãnh đạo, các ban ngành huyện Chiêm Hóa trực tiếp đi tham quan các mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo theo hướng hàng hóa; trồng cỏ nuôi bò theo hướng an toàn sinh học tại xã Hùng Mỹ. Tại các điểm đến, Đoàn công tác của huyện Lương Sơn đã gặp các chủ trang trại chăn nuôi, nghe và trao đổi trực tiếp với hộ gia đình về kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi, thụ tinh nhân tạo đối với đàn trâu, bò; việc thực hiện trồng cỏ, giống cỏ phục vụ cho chăn nuôi. 

Đoàn công tác huyện Lương Sơn làm việc với đoàn lãnh đạo, các ban ngành huyện Chiêm Hóa.

Sau tham quan thực tế, Đoàn công tác huyện Lương Sơn và huyện Chiêm Hóa đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi, nghe báo cáo về một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội, về sản xuất nông, lâm nghiệp giữa hai địa phương, đặc biệt là những thông tin cụ thể trong việc triển thực hiện các mô hình chăn nuôi tại huyện Chiêm Hóa. Đây là những mô hình mà huyện Lương Sơn mong muốn được học tập bởi nó đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Qua quá trình thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt, lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn 02 huyện Lương Sơn và Chiêm Hóa đã có những đánh giá tốt đẹp và thành công cho chuyến đi thực tế. Với những mô hình thực tế, con số cụ thể, quy trình - thời gian thực hiện và kết quả đạt được trong việc triển khai chăn nuôi trâu, bò vỗ béo theo hướng hàng hóa gắn với thị trường; trồng cỏ nuôi bò theo hướng an toàn sinh học và mô hình thụ tinh nhân tạo cho trâu bò tại huyện Chiêm Hóa sẽ là kinh nghiệm quý để ngành nông nghiệp, chăn nuôi huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cùng học tập, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Văn Linh – Phúc Anh.

Tin cùng chuyên mục