Phúc Sơn kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Chiều ngày 26/4, Đảng ủy xã Phúc Sơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên (26/4/1949 – 26/4/2019). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; các cơ quan đơn vị phụ trách xã; đại điện Đảng ủy, HĐND, UBND các xã vùng giáp ranh; lãnh đạo các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng đông đảo các đảng viên trong Đảng bộ và nhân dân xã Phúc Sơn.

Các Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tại xã Phúc Sơn.

Được thành lập từ ngày 26/4/1949 với tên gọi Chi bộ Phúc Hậu với 08 đảng viên, trải qua 16 kỳ Đại hội, đến nay toàn Đảng bộ có 376 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ trực thuộc, trong đó có 273 lượt đảng viên được tặng huy hiệu Đảng. Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đảng bộ xã Phúc Sơn đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc xã nhà tham gia đấu tranh giành nhiều chiến công vẻ vang trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng quê hương, đất nước. Trong thời kỳ đổi mới Đảng bộ xã đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng học tập, lao động sản xuất và đã đạt được những thành tựu to lớn.

Đồng chí Chẩu Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy ôn lại truyền thống 70 năm của Đảng bộ xã Phúc Sơn.

Trong sản xuất nông nghiệp, đã chuyển từ sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa, bước đầu hình thành Vùng lạc hàng hóa tập trung, giá trị sản xuất trên 1ha đạt 85 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 16%/năm. Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ và có sức lan tỏa sâu rộng góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới trên địa bàn. Đến hết năm 2018 xã Phúc Sơn đã đạt 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang quyết tâm cao để sớm trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới. Giáo dục và đào tạo được quan tâm chú trọng, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, đến hết năm 2018 tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 87,3%; tỷ lệ thôn đạt tiêu chuẩn văn hóa đạt 93,7%. Hệ thống chính trị từng bước được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng, đảng viên ngày càng được nâng lên, số chi bộ vững mạnh hàng năm đạt từ 80% trở lên...

Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường Trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ. 

          Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã nhiệt liệt biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn xã đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đồng chí yêu cầu Đảng bộ xã trong thời gian tới cần tiếp tục giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong toàn đảng bộ, mở rộng và phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong xã hội, huy động sức mạnh tổng hợp của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; chủ động, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 02 khâu đột phá, 08 nhiệm vụ trọng tâm của huyện đã đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, liên doanh, liên kết sản xuất và tiêu thụ, xây dựng nông thôn mới để không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; làm tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc; nắm chắc tình hình ở cơ sở, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh. Củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới phương pháp, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, MTTQ và các đoàn thể gắn với phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tại xã Phúc Sơn.

 

 

 

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục