Chiêm Hóa triển khai công tác phòng chống dịch Covid - 19

Ngày 30/7, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid - 19. Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Tại Tuyên Quang, qua rà soát toàn tỉnh đã phát hiện 556 người trở về từ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Các trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi cư trú. Tính đến nay, tại tỉnh ta không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với những người đi/về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế là 593 trường hợp, tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không sốt.

Các đại biểu dự hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Tại huyện Chiêm Hóa, trong thời gian qua, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được duy trì, trong đó công tác rà soát, lập danh sách, cách ly y tế được thực hiện tích cực, kịp thời, nghiêm túc, đúng quy định. Hiện nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca bệnh dương tính Covid-19. Qua rà soát tổng số người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với những người đi, về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế là 42 người, trong đó 6 người đi về từ Trung Quốc và Thái Lan; từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi trở về địa phương là 36 người; 03 trường hợp đi về địa phương trong thông báo số 17 của bộ Y tế (01 trường hợp ở thị trấn Vĩnh Lộc, 01 ở Hòa Phú và 01 ở Kim Bình). Các trường hợp này đã được yêu cầu khai báo y tế và tự cách ly theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế, cách ly tại nhà, cam kết theo dõi và cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không ho, sốt. Trung tâm Y tế huyện đã lấy được 20 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Đại biểu phát biểu bàn giải pháp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã đóng góp ý kiến về các biện pháp, giải pháp khi cách ly tại nhà; quản lý số lượng lao động trở về địa phương; hạn chế việc tụ tập đông người; tiếp tục rà soát những trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Nội trở về địa phương....

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh phát biểu kết luận hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh yêu cầu các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện. Các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn thiết lập lại việc bố trí nước nước sát khuẩn rửa tay trước khi vào tại trụ sở làm việc. Không nên đi du lịch hoặc sự kiện đông người khi không cần thiết, đặc biệt khi ra ngoài phải đeo khẩu trang phòng dịch. Đồng thời, rà soát kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn; tăng cường hoạt động truyền thông phòng, chống dịch Covid-19; bám sát thông báo khẩn số 16,17,18 của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm việc kiểm tra y tế, khai báo y tế và tổ chức cách ly đúng quy định những người đến, ở, về từ thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắc Lắc, Hà Nội về từ ngày 08/7/2020 đến nay hiện có trong cộng đồng, thông tin cho ngành Y tế kịp thời để điều tra dịch tễ, cách ly y tế, tổ chức phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ trì, phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Công an huyện và Ủy ban nhân dân xã Xuân Quang rà soát, kiểm tra, lập phương án chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại cơ sở cách ly tập trung của huyện; Phòng giáo dục và Đào tạo huyện lên các phương án cụ thể để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn./.                                                      

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục