Chiêm Hoá tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

Ngày 12/7, Hội cựu TNXP huyện Chiêm Hoá đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2015) và tổng kết 10 năm phong trào thi đua “cựu TNXP huyện Chiêm Hoá nguyện nêu gương sáng theo lời Bác hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Dự lễ kỷ niệm có đ/c Ma Thế Hồng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đ/c trong BTV Huyện uỷ; lãnh đạo hội cựu TNXP tỉnh Tuyên Quang; đại biểu các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể cùng 105 hội viên cựu TNXP tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tại Lễ kỷ niệm, các vị đại biểu đã được ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của hội cựu TNXP Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp cách mạng, cách đây 65 năm, ngày 15/7/1950, trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Bác hồ đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam tổ chức một đội thanh niên tập trung dài ngày phục vụ chiến dịch lấy tên là Đội TNXP công tác cho phù hợp với đặc điểm của thanh niên là luôn hăng hái, xung phong đi đầu trong mọi nhiệm vụ. Quyết định lịch sử ấy đã khai sinh ra Đội TNXP công tác Trung ương đầu tiên tại núi Hồng, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên. Trải qua 65 xây dựng và trưởng thành, kinh qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, lực lượng TNXP Việt Nam đã liên tục phát triển, cống hiến và trưởng thành, xây dựng nên những truyền thống cách mạng vẻ vang.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng TNXP Việt Nam

Hội cựu TNXP huyện Chiêm Hoá được thành lập tháng 12/2006. Sau hơn 08 năm hoạt động và phát triển, Hội cựu TNXP huyện đã trải qua 02 kỳ đại hội và phát triển mạnh cả về quy mô và tổ chức. Đến nay, toàn huyện hội có 16 cơ sở hội các xã, thị trấn đi vào hoạt động có nề nếp, phương pháp hoạt động phong phú với 203 hội viên tham gia sinh hoạt. Hoạt động của hội từ huyện đến cơ sở ngày càng được mở rộng và đạt được hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện các chương trình, công tác trọng tâm của hội, đặc biệt là phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng, làm theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, qua 10 năm thực hiện phong trào, hội cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã đạt được những kết quả tích cực. Với vai trò là nhân chứng lịch sử, hội cựu TNXP huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách đối với cựu TNXP. Thông qua hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, hội đã quan tâm, thực hiện tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên nhân dịp lễ, tết, hội viên ốm đau, già yếu. Vận động, quyên góp trên 140 triệu đồng hỗ trợ hội viên nghèo làm nhà, sửa nhà, tặng sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động thiết thực bằng những hành động cụ thể vì nghĩa tình đồng đội của hội cựu TNXP các cấp đã góp phần quan trọng gắn kết tình cảm giữa các hội viên cựu TNXP với nhau, gắn kết hội viên với tổ chức hội, xây dựng, củng cố hội ở cơ sở ngày càng hoạt động có hiệu quả. Qua các phong trào thi đua của hội, đã xuất hiện nhiều tổ chức cơ sở hội và hội viên tiêu biểu. Nhiều hội viên được phân công đảm nhiệm các chức vụ trong tổ chức Đảng, MTTQ và các đoàn thể cơ sở….Với kết quả đạt được, Hội cựu TNXP huyện Chiêm Hóa vinh dự được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của trung ương hội cựu TNXP Việt Nam, của tỉnh, huyện.

Tới dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam và tổng kết 10 năm cựu TNXP huyện Chiêm Hoá, đ/c Nguyễn Việt Lâm, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà hội cựu TNXP đạt được trong thời gian qua. Đ/c khẳng định những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP huyện nhà trong công cuộc chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống vẻ vang của TNXP Việt Nam, những cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xã hội và là những nhân tố tích cực trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN trên địa bàn huyện.

Các đ/c lãnh đạo huyện tặng giấy khen và chụp ảnh lưu niệm cùng với các cựu TNXP tại Lễ kỷ niệm

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2015) và tổng kết 10 năm cựu TNXP huyện Chiêm Hoá, đã có 06 tập thể và 20 cá nhân đã được Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công tác hội./.

 

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục