Hội CCB huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội CCB giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017

Ngày 09/7, Hội CCB huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội CCB giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Hội CCB huyện Chiêm Hoá có 31 cơ sở; 368 Chi hội/378 thôn, tổ nhân dân; tổng số 5.488 hội viên. Trong 03 năm vừa qua, Hội đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của huyện uỷ và Hội CCB các cấp; gắn công tác Hội với triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Công tác Hội và phong trào CCB đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn bó với đời sống của gia đình hội viên và cộng đồng, thực hiện có hiệu quả các chương trình, các nhiệm vụ và đạt các chỉ tiêu công tác hội đề ra, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội QPAN của địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị sơ kết công tác Hội CCB giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017

Hội CCB huyện đã  tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX....Bên cạnh đó,  Hội CCB huyện động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau giảm nghèo, làm giàu hợp pháp; góp phần phát triển kinh tế địa phương. Kết quả đến năm 2014 giảm còn 12,4% hộ hội viên CCB nghèo (giảm 16,6% so với năm 2011); hộ có mức sống khá trở lên là 48% tổng số hội viên, tăng 13% so với năm 2011, vượt chỉ tiêu đề ra. Hội cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình văn hóa- xã hội ở địa phương. Đã đóng góp 801 triệu đồng, 9.237 ngày công và 1.380 m2 đất làm đường bê tông nông thôn; ủng hộ 326 triệu đồng và 623 ngày công làm nhà văn hóa thôn; ủng hộ 66 triệu đồng, 2.607 ngày công và nhiều vật liệu, đồ dùng cho  phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang... Tích cực, gương mẫu tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động ủng hộ các loại quỹ được 683 triệu đồng, quỹ “vì Trường Sa thân yêu” là 21.775.000đồng; Hội đã cụ thể hoá chỉ tiêu thi đua và động viên CCB hăng hái lao động, sản xuất gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ. Trong 03 năm qua, Hội CCB huyện đã kết nạp mới 397 hội viên. Nội dung, hình thức sinh hoạt của các chi hội đã từng bước được đổi mới sát thực với điều kiện của từng chi hội để hoạt động có hiệu quả. Kết quả phân loại trong 3 năm đều tăng: hội viên đạt hội viên CCB gương mẫu từ 74,8 lên 90,36%, gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá từ 79,3 lên 91,7%, chi hội đạt TSVM từ 77,5 lên 85,32%, tổ chức cơ sở Hội đạt TSVM từ 84,84 lên 90,32%, Hội CCB huyện luôn đạt TSVM.

Ông Tạ Văn Bang, Chủ tịch hội CCB Tuyên Quang phát biểu tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017

Tại hội nghị, Hội CCB huyện cũng đã tiến hành đánh giá sơ kết kết quả thực hiện công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. 6 tháng đầu năm 2015 Hội đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của huyện uỷ và Hội CCB các cấp; gắn công tác Hội với triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, các cuộc vận động, các phong trào của địa phương. Công tác Hội và phong trào CCB đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn bó với đời sống của gia đình hội viên và cộng đồng, thực hiện có hiệu quả các chương trình, các nhiệm vụ và đạt các chỉ tiêu công tác Hội đề ra, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh của địa phương. Tham gia làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào của địa phương; công tác Hội ổn định và phát triển tốt.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội CCB giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017 và 6 tháng đầu năm 2015, Hội CCB huyện Chiêm Hóa cũng đã đề ra 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ đó là:  Tiếp tục phối hợp nâng cao chất lượng tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Tỉnh uỷ, Huyện ủy; tập trung vào Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; góp phần nâng cao trình độ mọi mặt cho CCB và thực  hiện tốt Điều lệ của Hội CCB Việt Nam; Động viên hội viên CCB tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, cơ quan về phát triển sản xuất, kinh doanh; gương mẫu rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Riêng đối với nhiệm vị 06 tháng cuối năm 2015, Hội CCB huyện sẽ tập trung tuyên truyền, vận động hội viên CCB phát triển kinh tế, giảm nghèo; làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng nhất là cho thế hệ trẻ và sơ kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp với  Đoàn thanh niên. Hoàn thành công tác xây dựng và trao nhà tình nghĩa trong năm 2015; tham gia các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, 70 năm ngày Quốc khánh 2/9... Góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, Quốc phòng - An ninh trong năm 2015 và những năm tiếp theo./.

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục