Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng

Ngày 14/10, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện điều chỉnh, bổ sung và triển khai kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị Ban Chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng

Hội nghị đã thông qua 2 nội dung: Hội nghị Ban Chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện nhận định đánh giá tình hình; xác định nội dung, biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; điều chỉnh, bổ sung và triển khai kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng và hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng tham gia phòng cháy, chữa cháy rừng. Tại nội dung thứ nhất, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị của UBND tỉnh, Công điện của Ban chỉ đạo về kế hoạch ảo vệ và phát triển rừng tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2016 – 2017; báo cáo của các cơ quan thành viên khung diễn tập huyện về các vấn đề liên quan như: Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng; Nhận định tình hình, khả năng tổ chức và sử dụng lực lượng, phương tiện cho thực hiện nhiệm vụ PCCCR – BVR; Khả năng phối hợp giữa Công an, Kiểm lâm, Quân sự trong công tác PCCCR, khả năng huy động lực lượng phương tiện cho PCCCR – BVR; dự báo tình hình khí tượng thủy văn có tác động trực tiếp đến nhiệm vụ PCCCR, công tác quy hoạch gắn với bảo vệ và phát triển rừng, công tác đảm bảo cho nhiệm vụ PCCCR; Tuyên truyền mức độ ảnh hưởng môi trường sinh thái sau khi xảy ra các vụ cháy rừng, biện pháp xử lý, khắc phục làm sạch môi trường cho khu dân cư; nội dung chuẩn bị đường cơ động đến khu vực dự kiến cháy rừng, khả năng đảm bảo đường cơ động và huy động lực lượng, phương tiện cho nhiệm vụ PCCCR – BVR…và các báo cáo của các ngành chức năng khác đảm bảo hiệu quả cho các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; từ đó, làm cơ sở điều chỉnh, bổ sung và triển khai kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện.

Các đồng chí trong khung diễn tập thông qua nội dung tại Hội nghị

Nội dung thứ 2: Hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng tham gia phòng cháy, chữa cháy rừng. Các thành phần tham gia khung diễn tập huyện được quán triệt Công điện số 02 của Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh, Thông báo số 01 của Sở NN & PTNT về cảnh báo cháy rừng. Triển khai công tác tổ chức hiệp đồng, bảo đảm và PCCCR và khắc phục hậu quả cháy rừng cho các cơ quan, ban, ngành; các cơ quan thành viên dự kiến nhiệm vụ và đề xuất các biện pháp thực hiện nhiệm vụ PCCCR – BVR liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đại tá Trần Văn Du, Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo diễn tập. 

Đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng huyện điều chỉnh, bổ sung và triển khai kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng, các đại biểu Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận sự cố gắng, tích cực, chuẩn bị các phương án trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ PCCCR – BVR của Ban chỉ đạo và các thành viên khung diễn tập huyện. Đồng thời nêu ý kiến bổ sung cho các nội dung của kế hoạch về phòng cháy, chữa cháy rừng như công tác đề xuất biện pháp, kiến nghị, việc tổ chức lực lượng của các ngành liên quan trong tổ chức thực hiện, góp phần hoàn chỉnh kế hoạch, đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả nhất trong công tác PCCCR – BVR trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục