Chiêm Hóa tăng cường kiểm tra công tác thực hiện Nghị quyết sau Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở

Ngày 02/6, đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra công tác triển khai Nghị quyết sau Đại hội Đảng bộ các xã Phúc Sơn, Minh Quang.

Ngay sau Đại hội, Đảng bộ 02 xã Phúc Sơn và Minh Quang đã tổ chức chỉ đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể xã, chi bộ các thôn bản báo cáo nhanh kết quả Đại hội, Nghị quyết Đại hội đến cơ sở và nhân dân trên địa bàn. Xây dựng, hoàn thiện quy chế hoạt động của BCH và ban hành chương trình công tác toàn khóa làm cơ sở để MTTQ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai thực hiện Nghị quyết theo căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao. Đến nay, 02 xã đang chỉ đạo bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây trồng vụ xuân, triển khai sản xuất vụ mùa đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Tiến hành kiểm tra, rà soát diện tích trồng mía, trồng rừng, số lượng đàn gia súc, gia cầm, công tác tiêm phòng…và bàn giải pháp triển khai phát triển theo đúng kế hoạch trong từng giai đoạn cụ thể, trước mắt là kế hoạch của năm 2015 làm cơ sở tiến tới đạt chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 theo Nghị quyết đề ra. 

Các đ/c lãnh đạo huyện kiểm tra công tác thực hiện Nghị quyết sau Đại hội tại xã Minh Quang

Tiếp đó, Đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến kiểm tra công tác thu hoạch vụ xuân, triển khai sản xuất vụ mùa 02 xã Phúc Sơn và Minh Quang, nhất là việc thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm lạc sau thu hoạch. Đ/c lưu ý, là các xã trọng điểm trồng lạc hàng hóa của huyện nên cùng với việc duy trì diện tích lạc hiện có, thì cần tìm những giống lạc mới có năng xuất, chất lượng cao hơn, đưa vào trồng thử nghiệm và tiến hành nhân ra diện rộng. Các cơ quan chức năng, UBND xã cần chủ động nắm bắt thông tin thị trường, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm lạc của địa phương, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm lạc hàng hóa của  và đời sống của người nông dân trên địa bàn.

Các đ/c lãnh đạo huyện kiểm tra giống lạc thử nghiệm L19 tại xã Minh Quang

Niềm vui được mùa của bà con nông dân

Đến kiểm tra công tác triển khai thực hiện Nghị quyết sau Đại hội tại 02 xã, Đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương tinh thần khẩn trương triển khai thực hiện các mục tiêu chủ yếu của Nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ các cơ sở. Đ/c cũng lưu ý các xã cần nhanh chóng quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; hoàn thiện và sớm ban hành quy chế hoạt động của BCH trong nhiệm kỳ, chương trình công tác toàn khóa…trong đó làm rõ trách nhiệm của từng bộ phận, chức danh, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền và đủ sức xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ở cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, tăng cường sự giám sát của HĐND trong thực hiện nhiệm vụ được giao…MTTQ cùng các đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng./.

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục