Đại hội cấp cơ sở ở Chiêm Hóa, nhiều giải pháp đột phá trong nhiệm kỳ mới

Là địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm điểm tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện, đến nay huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Các đại hội đã diễn ra đúng quy trình, quy định của Đảng.

 


Các đại biểu biểu quyết thông Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Yên Nguyên lần thứ XXI.

Đồng chí Đặng Ngọc Minh, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Để các tổ chức cơ sở đảng tiến hành đại hội nhiệm kỳ đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, Ban Thường vụ Huyện ủy đã cụ thể hóa các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ban hành các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo đại hội đảng cấp cơ sở. Huyện ủy đã thành lập 7 tổ công tác trực tiếp hướng dẫn các chi bộ, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội; chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức: Tổ chức hội nghị; xây dựng cụm pa nô, áp phích; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng... Các nội dung tuyên truyền gồm các quan điểm chỉ đạo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy về đại hội các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Ngoài ra, việc xây dựng báo cáo chính trị của các chi, đảng bộ cơ sở trình đại hội đều được Huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng đảm bảo chất lượng. Các báo cáo đã làm nổi bật thành tựu, các ưu điểm cũng như thẳng thắn chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế; phân tích nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu cụ thể nhằm đưa ra các nhóm giải pháp phù hợp với tình hình phát triển của mỗi chi, đảng bộ.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ xã Bình Phú lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Hải Sơn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, báo cáo chính trị Đảng bộ thị trấn Vĩnh Lộc đã chỉ rõ một số mặt tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua như: Một số chỉ tiêu trong lĩnh vực phát triển kinh tế chưa đạt kế hoạch, kinh tế của thị trấn phát triển chưa mạnh và chưa vững chắc, chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, chưa rõ nét, chưa tạo được bước đột phá. Tình hình an ninh trật tự trên một số lĩnh vực ở một số khu dân cư có lúc còn diễn biến phức tạp... Đảng bộ thị trấn đầu tư xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy, dự thảo nghị quyết trình Đại hội gửi đến các chi bộ trực thuộc thảo luận, tham gia ý kiến kỹ càng. Tại Đại hội, các đại biểu tiếp tục thảo luận sôi nổi, cho ý kiến rất sát thực, tập trung bàn phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới và báo cáo chính trị của cấp trên. Qua Đại hội đã đề ra được nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ quan trọng, được các đại biểu nhất trí cao.

Việc sớm hoàn thành đại hội chi, đảng bộ cơ sở là dịp để huyện rút ra những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay trong đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Qua đánh giá, các đại hội tại các chi, đảng bộ cơ sở đều diễn ra trong không khí phấn khởi, dân chủ, đoàn kết và phát huy được trí tuệ tập thể trong xác định mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ 2015 - 2020.  Phương án nhân sự trình đại hội bảo đảm số lượng, tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, trình độ lý luận và số dư theo quy định. Quy trình bầu cử cấp ủy, bầu đại biểu đi dự đại hội đảng cấp trên đúng quy chế bầu cử trong Đảng, bảo đảm dân chủ, đúng định hướng... Tại mỗi đại hội, luôn có từ 6 đến 10 ý kiến tham luận, góp ý vào báo cáo ở tất cả lĩnh vực về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng… Các ý kiến thảo luận sôi nổi, trách nhiệm, không chỉ nâng cao chất lượng báo cáo mà còn góp phần giúp các địa phương, đơn vị hoạch định chiến lược phát triển ở tầm vĩ mô, có các biện pháp, giái pháp tổ chức thực hiện hữu hiệu những nhiệm vụ chính trị của mình…    

Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa cũng đang khẩn trương hoàn tất các bước chuẩn bị về nội dung, các điều kiện để tiến hành Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) vào tháng 6 tới.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục