Chiêm Hóa: Ngày Bầu cử đã diễn ra an toàn, dân chủ, đúng quy định

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện vùng cao huyện Chiêm Hóa được tổ chức trang trọng, đảm bảo tính dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đúng luật định. Cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Tính đến 19h ngày 23/5, toàn huyện có số cử tri đi bầu cử là 102.441/102.644 cử tri, đạt tỷ lệ 99,8%, trong đó cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đạt 99,8%; cử tri đi bầu cử HĐND huyện đạt tỷ lệ 99,8%; cử tri đi bầu đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn đạt 99,81%. Có 245/258 khu vực bỏ phiếu có số cử tri đi bầu đạt 100%. Toàn huyện có 17 xã có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%, gồm các xã: Minh Quang, Bình Phú, Tân Thịnh, Yên Nguyên, Hòa Phú, Nhân Lý, Tân An, Hòa An, Trung Hòa, Hùng Mỹ, Bình Nhân, Phú Bình, thị trấn Vĩnh Lộc, Yên Lập, Ngọc Hội, Vinh Quang, Hà Lang.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà kiểm tra công tác bầu cử tại xã Hùng Mỹ.

Công tác phục vụ cuộc bầu cử về phòng, chống dịch bệnh, an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc... tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện đều đã được triển khai đồng bộ, chu đáo, bài bản, đảm bảo thông suốt, thuận lợi, không để phát sinh các tình huống bất ngờ, bị động, không xảy ra trường hợp khiếu kiện. Không khí cử tri đi bầu cử nô nức, hào hứng, phấn khởi, thể hiện tinh thần, khí thế sôi nổi trong Ngày hội toàn dân. Các Tổ Bầu cử thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, chu đáo từ việc treo cờ Tổ quốc, trang trí khánh tiết, băng rôn đến việc bố trí các bộ phận, bàn tiếp đón, hướng dẫn cử tri thuận lợi, đảm bảo các bước bầu cử. Các Tổ bầu cử đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc đôn đốc và hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng quy định. Đặc biệt, để vừa đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các Tổ Bầu cử cùng với lực lượng chức năng, tình nguyện viên đã chủ động phối hợp bố trí, sắp xếp, triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động, nội dung. Các cử tri đến bỏ phiếu ý thức trong chấp hành các biện pháp phòng dịch và hướng dẫn bầu cử.

Quy trình bầu cử được triển khai chặt chẽ và đúng quy định.

 Ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, các Tổ Bầu cử thực hiện việc kiểm phiếu và lập biên bản kết quả kiểm phiếu theo đúng quy định, thực hiện nghiêm việc niêm phong, vận chuyển thùng phiếu, tổ chức kiểm phiếu và báo cáo nhanh kết quả bầu cử về Ủy ban nhân dân cấp xã để tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền; bảo quản tốt các tài liệu như biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu cử..., tránh thất lạc, hư hỏng.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng luật và an toàn, đáp ứng được lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn./.

Hồng Nhung - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục