Chiêm Hóa gắn học Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa đã linh hoạt, vận dụng sáng tạo với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể gắn với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Trong đó, điểm nhấn là nhiều vấn đề nổi cộm được giải quyết, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến ở cơ sở được phát triển từ các phong trào.

Ngay bước đầu triển khai, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn đăng ký nội dung đột phá ở các chi bộ, đảng bộ, cho ý kiến về từng nội dung đột phá. Nhờ đó, việc lựa chọn nội dung đột phá đã đúng, trúng những vấn đề tồn đọng, nổi cộm ở địa phương cần được giải quyết, những việc làm cụ thể sát với nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Giờ học thực hành của trẻ lớp 5 tuổi trường Mầm non xã Hòa An (Chiêm Hóa). 

Huyện ủy Chiêm Hóa chọn việc tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, trọng tâm là Nghị quyết số 49-NQ/HU ngày 29/3/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy về bốn lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý lâm sản, quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ, giải quyết đơn thư. Riêng với nội dung tăng cường quản lý đất đai, quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ, huyện đã rà soát tất cả các tuyến đường trên địa bàn, xác định các trường hợp vi phạm, tổ chức vận động người dân tự nguyện tháo dỡ, giải tỏa các công trình vi phạm. Qua triển khai thực hiện, đến hết năm 2017 huyện đã xử lý 31/45 trường hợp vi phạm quản lý và sử dụng đất; vận động 1.315/2.462 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ tự nguyện tháo dỡ; xử lý 118/126 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng; giải quyết 242/311 đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. 

Hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên những chuyển biến, tác động tích cực trong hầu hết các lĩnh phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp, các ngành trong huyện phát động, tổ chức thực hiện đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Chiêm Hóa với phong trào thực hiện tốt 12 y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; các thầy cô giáo trường mầm non Hòa An với phong trào nâng cao chất lượng dạy và chăm sóc trẻ mầm non; nghệ nhân Hà Thuấn điển hình đi tiên phong trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Tày, bảo tồn các làn điệu then, cọi. Hội Cựu chiến binh xã Hòa Phú, Chi hội Phụ nữ thôn Nà Khán, xã Hà Lang tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội, thu hút, tập hợp hội viên tham gia tổ chức, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho hội viên... Qua thực hiện Chỉ thị 05, đã góp phần xây dựng thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong thực thi nhiệm vụ, đặc biệt là trong chấp hành các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị trong cải cách hành chính, tiếp nhận, giải quyết ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Bí thư Huyện ủy cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt quan tâm đến các nội dung đăng ký học tập, làm theo của lãnh đạo cấp ủy, tập thể, cá nhân trong toàn Đảng bộ. Cấp ủy cấp trên rà soát nội dung đăng ký làm theo ở tất cả các chi, đảng bộ cấp dưới, ngoài việc chỉnh sửa nội dung đăng ký còn gợi ý cho các tập thể, cá nhân đăng ký thêm các nội dung cho phù hợp. Quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách các xã kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung đăng ký ở các chi, đảng bộ cơ sở. Nhờ triển khai đồng bộ có nội dung, tiêu chí rõ ràng nên việc nêu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thuận lợi. Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, huyện Chiêm Hóa đã biểu dương 26 tập thể và 46 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của tỉnh, Chiêm Hóa có 5 tập thể, 9 cá nhân được tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân huyện Chiêm Hóa xác định tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với mỗi cán bộ, đảng viên có việc làm phù hợp với điều kiện thực tế, trọng tâm là gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, khóa XII về công tác xây dựng Đảng.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục