Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

Sáng 15/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh năm 2022. Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố và 138 xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa.

Dự tại điểm cầu Chiêm Hóa có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đại biểu Thường trực HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được truyền đạt 5 chuyên đề về: Kỹ năng thẩm tra và quyết định các chính sách an sinh xã hội; Quy trình, thủ tục, các hình thức giám sát và kỹ năng giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu, đại biểu HĐND; Kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn tại kỳ họp của HĐND; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND; Kỹ năng xem xét, quyết định dự toán ngân sách nhà nước ở địa phương; Giám sát tài chính, ngân sách của HĐND. Đại biểu cũng được trực tiếp thực hành, rèn luyện kỹ năng thảo luận, tranh luận và chất vấn tại kỳ họp, nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, khả năng thực thi nhiệm vụ người đại biểu nhân dân.

Công tác bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp là hết sức cần thiết, là dịp để các đại biểu HĐND các cấp nghiên cứu, trao đổi, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; qua đó nâng cao năng lực hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục