Bệnh viện Đa khoa Chiêm Hóa đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện học tập và làm theo lời Bác, những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng vì người bệnh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo chi bộ các khoa nghiêm túc học tập và làm theo lời Bác. Mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ đều nhận thức đúng việc cần phải rèn luyện, học tập, nâng cao tinh thần, trách nhiệm để phục vụ tốt hơn người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn. Tại khoa Nhi, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, mỗi cán bộ, nhân viên y tế tại Khoa đều xác định cho bản thân ý thức, trách nhiệm cao trong việc có thái độ ứng xử đúng mực, nhẹ nhàng với bệnh nhi và người nhà, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ qua đó tạo được uy tín đối với nhân dân trên địa bàn.

Xác định “Lương y như từ mẫu” như lời Bác dạy, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa đã chú trọng thực hiện tốt 12 điều y đức, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh. Cùng với việc quan tâm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, thời gian vừa qua, đơn vị cũng đã đẩy mạnh đổi mới lề lối, tác phong làm việc. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực hiện y đức của người thầy thuốc và thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 100% cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện đã ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức gắn với chức trách, nhiệm vụ chuyên môn được giao. 100% cán bộ, đảng viên có bản đăng ký làm theo Bác gắn với chức năng nhiệm vụ được giao trên từng lĩnh vực công tác, quy tắc ứng xử trong nghề nghiệp. Từ việc học tập tấm gương đạo đức của Bác, mỗi cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Chiêm Hóa luôn nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Qua đó chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị đã ngày càng được nâng cao, tỷ lệ người dân đến khám chữa bệnh đã tăng gấp đôi so với những năm trước.

Đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện luôn xác định “Lương y như từ mẫu” như lời Bác dạy.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác tại Bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh tại địa phương. Đây cũng là nền tảng vững chắc để đơn vị xây dựng hình ảnh người thầy thuốc của nhân dân./.

                                                                               

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục