Thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp

Ngày 11/6, Ủy ban Bầu cử thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Dũng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc TTBDCT huyện; đại biểu HĐND huyện ứng cử tại thị trấn; Ban bầu cử Đại biểu HĐND huyện ở đơn vị số 03; lãnh đạo Văn Phòng HĐND và UBND huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ – các tổ chức chính trị - xã hội; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Tổ trưởng các tổ bầu cử thị trấn Vĩnh Lộc.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Ủy ban bầu cử thị trấn Vĩnh Lộc và các tổ chức đoàn thể đã triển khai thực hiện công tác bầu cử theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tiến độ đề ra. Làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân về cuộc bầu cử, thực hiện chế độ thông tin báo cáo đối với cuộc bầu cử, công tác hiệp thương, tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử cho các thành viên phụ trách bầu cử. Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được tổ chức đảm bảo khoa học. Tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn trước, trong và sau bầu cử được ổn định. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào trên địa bàn thị trấn đã thành công tốt đẹp, an toàn, tiết kiệm, đúng luật. Tổng số cử tri đi bầu cử tại 06 khu vực bỏ phiếu là 6.265 cử tri, đạt tỷ lệ 100%. Cơ cấu, thành phần những người trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy định và yêu cầu đặt ra. Cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân và là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của nhân dân các dân tộc.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và trách nhiệm cao của cấp uỷ, chính quyền, Ban bầu cử Đại biểu HĐND huyện ở đơn vị số 3; vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, sự tin tưởng đồng thuận của nhân dân đã thực hiện tốt công tác bầu cử. Với cương vị đại biểu ứng cử HĐND huyện tại xã Xuân Quang, thị trấn Vĩnh Lộc và Trung Hòa, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng thay mặt những đại biểu trúng cử gửi lời cảm ơn đến cử tri thị trấn Vĩnh Lộc đã tin tưởng, lựa chọn các đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng nhân dân; sẽ thực hiện đúng chương trình hành động và chức trách nhiệm vụ của người đại biểu HĐND để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa Nguyễn Tiến Dũng tặng quà chúc mừng thị trấn Vĩnh Lộc hoàn thành tốt công tác bầu cử.

Các cá nhân được khen thưởng có thành tích trong công tác bầu cử thị trấn Vĩnh Lộc.

Huy Dương