Thêm yêu biển đảo quê hương

Em Hoàng Thị Ngọc Bích (bên phải), dân tộc Nùng và em Thào Thị Hậu, dân tộc Mông, lớp 8B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Chiêm Hóa đã mang đến Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn năm 2016 do Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức với đề tài “Bảo vệ chủ quyền quốc gia biên giới biển đảo” và xuất sắc giành giải nhì toàn quốc.

Dù chỉ biết đến biển đảo qua các phương tiện thông tin đại chúng nhưng tình yêu đối với một phần lãnh thổ của Tổ quốc đã giúp 2 em quyết định lựa chọn đề tài “Bảo vệ chủ quyền quốc gia biên giới biển đảo” cho phần dự thi của mình.

Thông qua đề tài, các em đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông và các đảo ven bờ.

Đề tài như lời kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, bảo vệ nguồn tài nguyên quan trọng cho việc phát triển kinh tế - xã hội. 

Em Ngọc Bích chia sẻ, ngay từ khi lựa chọn đề tài, chúng em đã được các thầy cô trong trường tư vấn, định hướng cách giải quyết sao cho thuyết phục và ý nghĩa.

Thông qua cuộc thi, chúng em muốn gửi đến các bạn học sinh trong trường cũng như mỗi người hãy cùng nhau góp một phần công sức vào công cuộc bảo vệ biển đảo thân yêu. Trình bày và giải quyết vấn đề một cách logic, sáng tạo, hai em đã nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám khảo.     

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục