Em Hoàng Vương Anh đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạọ thanh thiếu niên nhi đồng Tỉnh Tuyên Quang năm 2016

Em Hoàng Vương Anh, lớp 6b, trường THCS Yên Nguyên được biết đến là một học sinh có tố chất thông minh, ham học, đam mê nghiên cứu sáng tạo trong học tập. Năm 2016, em đã đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2016 với công trình phần mềm tìm hiểu về Lịch sử - Địa lý huyện Chiêm Hóa.

Trong quá trình học tập, bản thân em luôn nỗ lực vươn lên và tìm cho mình một cách học hiệu quả nhất. Đặc biệt với môn Lịch sử, môn Địa lý, với tình yêu quê hương đất nước và niềm yêu thích hai bộ môn này, em luôn được các thầy cô giáo đánh giá cao về tinh thần học tập, khả năng tư duy, sáng tạo, nhất là việc ứng dụng thuần thục từ lý thuyết bài giảng kết hợp với biểu đồ và sử dụng hình ảnh thực tế giữa phần mềm tin học với bài học của em. Phát hiện được tố chất thông minh trong em Hoàng Vương Anh, trường THCS Yên Nguyên đã lựa chọn em thực hiện xây dựng các phần mềm tin học, tham gia các cuộc thi tin học và sáng tạo tài năng các cấp. Năm 2016 em là một trong 5 em học sinh được chọn tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2016 do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức. Kết quả, với công trình “Phầm mềm tìm hiểu về Lịch sử - Địa lý huyện Chiêm Hóa”, em Hoàng Vương Anh đã được Ban tổ chức cuộc thi đánh giá rất cao và đạt giải nhất trong Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2016.

Em Hoàng Vương Anh cùng thầy giáo hướng dẫn ôn luyện chuẩn bị cho các đợt thi tới.

Phần mềm của Vương Anh được thiết kế thành 4 mục lớn gồm: Kiến thức tổng hợp về địa lý của huyện Chiêm Hóa; Bài tập chắc nghiệm liên quan đến kiến thức địa lý; Kiến thức tổng hợp về lịch sử huyện Chiêm Hóa, của xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa); Bài tập chắc nghiệm liên quan đến kiến thức lịch sử. Nội dung kiến thức trong phần mềm, ngoài kiến thức trên sách vở em còn được thầy cô trong trường tạo điều kiện đưa đi thăm các điểm di tích lịch sử trên địa bàn như: Bia chiến thắng Cầu Cả, Chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, Khu di tích lịch sử Kim Bình…                                  

Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục