Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn Làng Tạc, xã Yên Nguyên

Sáng ngày 01/9, UBND xã Yên Nguyên, nhân dân thôn Làng Tạc đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành nhà Văn hóa thôn Làng Tạc.

Tới dự Lễ khánh thành có đ/c Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đ/c lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH huyện, đại biểu Đài PT – TH; LĐLĐ huyện; các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị và đông đảo nhân dân thôn Làng Tạc.

Đông đảo các vị đại biểu và nhân dân đến dự Lễ khánh thành Nhà văn hóa 

Tháng 10/2014, Nhà văn hóa thôn Làng Tạc chính thức được khởi công xây dựng. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trên cơ sở mẫu thiết kế định hình, sự hỗ trợ kinh phí của LĐLĐ huyện, BHXH tỉnh, sự tham gia đóng góp của các cơ quan, đơn vị, phòng ban của huyện và sự đóng góp của nhân dân với tổng kinh phí trên 380 triệu đồng, sau 08 tháng thi công, nhà Văn hóa thôn Làng Tạc đã hoàn thành trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của bà con trong thôn. Nhà văn hóa nằm trong khuôn viên rộng 1.200m2, diện tích ngôi nhà 137 m2 với hình thức nhà sàn, bằng vật liệu bê tông cốt thép, đủ tiêu chuẩn nông thôn mới. Đây chính là nơi hội họp, sinh hoạt cộng đồng, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời cũng là nơi lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn thôn, xã. Càng vui mừng, phấn khởi và ý nghĩa hơn khi Nhà văn hóa của thôn hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng vào dịp Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9.

Nhà Văn hóa thôn Làng Tạc được thiết kế theo mẫu nhà sàn của dân tộc Tày

Nhà văn hóa thôn Làng Tạc khánh thành, đưa vào sử dụng là nhà văn hóa thứ hai được xây dựng theo mẫu nhà sàn trên địa bàn xã với sự đóng góp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể với phong trào “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đây cũng là Nhà văn hóa thứ 18/22 của xã đạt tiêu chuẩn NTM, góp phần hoàn thành tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tiến tới cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM năm 2015./.

 

                                                           

Tài Tùng - Đức Binh

Tin cùng chuyên mục