UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động phong trào rửa tay với xà phòng và hưởng ứng ngày nhà tiêu thế giới 19/11

Ngày 16/11 UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động phong trào rửa tay với xà phòng và hưởng ứng ngày nhà tiêu thế giới 19/11/2018. Dự buổi lễ có lãnh đạo Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh; Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Trung tâm Y tế và một số phòng, ban của huyện; hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo xã, các trường học, đại biểu các thôn xã Phúc Thịnh và đông đảo nhân dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Lễ phát động phong trào rửa tay với xà phòng và hưởng ứng ngày nhà tiêu thế giới 19/11.

Ngày Nhà vệ sinh thế giới 19/11 với thông điệp “Chung tay vì một làng quê sạch đẹp” nhằm mục đích kêu gọi sự quan tâm, ưu tiên của các cấp chính quyền cho vệ sinh nông thôn tại Tuyên Quang, đẩy mạnh hợp tác phối hợp giữa các tổ chức thực hiện tốt về mảnh vệ sinh nông thôn và nâng cao nhận thức của người dânvà kêu gọi hành động xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh tại cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà phát động phong trào: “Rửa tay với xà phòng hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới 19/11”.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động phong trào: “Rửa tay với xà phòng hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới 19/11”.

Trong ba thập kỷ qua, cùng với nhân dân cả nước, tỉnh Tuyên Quang đã có những tiến bộ ấn tượng về phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Nhiều hộ gia đình, kể cả vùng sâu, vùng xa được sử dụng các phương tiện của cuộc sống hiện đại như điện thoại di động, ti vi, xe máy…nhưng việc tiếp cận với một tiện nghi vô cùng cơ bản như nhà vệ sinh còn rất khiêm tốn, nhất là ở khu vực nông thôn. Đến hết năm 2017, toàn tỉnh mới chỉ có 44% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, vẫn còn khoảng 100 nghìn người phóng uế bừa bãi ra môi trường.

Các em học sinh trường Tiểu học Phúc Thịnh thực hành rửa tay bằng xà phòng tại buổi lễ phát động.

Tại buổi Lễ, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã hướng dẫn, thực hành rửa tay với xà phòng với sự tham gia của các đại biểu và các em học sinh trường Tiểu học Phúc Thịnh. Đây là một trong những hoạt động cần thiết, đảm bảo vệ sinh tay chân, rửa trôi các bụi bẩn và mầm mống dịch bệnh, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn góp phần nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, nhất là đối với các em học sinh phổ thông.

Lễ phát động phong trào rửa tay với xà phòng và hưởng ứng ngày nhà tiêu thế giới 19/11/2018 được tổ chức trên địa bàn huyện Chiêm Hóa là sự kiện xã hội quan trọng nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác vệ sinh phòng bệnh để nâng cao nhận thức của người dân và cả cộng đồng về vệ sinh cá nhân. Phát biểu giao nhiệm vụ hưởng ứng lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà yêu cầu: Các cấp, các ngành tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe để mọi người hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm của người dân tham gia giải quyết các vấn đề vệ sinh liên quan đến sức khỏe và vận động người dân thay đổi thói quen vệ sinh lạc hậu; mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong thực hiện xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, hướng tới các hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh; đưa việc xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương và là  nội dung thi đua quan trọng trong khu vực nông thôn trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh tại lễ phát động phong trào: “Rửa tay với xà phòng hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới 19/11”:

Tài Tùng – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục