Tuyên truyền lưu động tổng hợp Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Phú Bình

Tối ngày 25/12 UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Chương trình tuyên truyền lưu động tổng hợp “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” năm 2023. Chương trình nằm trong khuôn khổ của “tiểu dự án 2, dự án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa năm 2023.

Các đại biểu và nhân dân dự và cổ vũ cho chương trình.

Tham gia chương trình có 12 tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm do đội văn nghệ xung kích Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và thể thao huyện cùng đội văn nghệ các thôn bản trên địa bàn xã Phú Bình biểu diễn. Các ca khúc, tiểu phẩm hướng đến nội dung ca ngợi về Đảng, sự đổi thay của quê hương, đất nước; tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với nội dung Luật Hôn nhân và gia đình; về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Chương trình tuyên truyền đã thông tin đến người dân về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số nhiệm vụ và giải pháp để giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; sức khỏe vị thành niên và một số nội dung liên quan đến pháp luật và gia đình.

Các tiết mục tiểu phẩm, văn nghệ tại Chương trình.

Thông qua đó, giúp mỗi người, mỗi gia đình và tầng lớp Nhân dân hiểu rõ hơn về những quy định và tác hại đối với tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống gây ra. Từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay đẩy lùi không còn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục