Chương trinh tuyên truyền lưu động tổng hợp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống xã Kiên Đài

Ngày 28/12, tại xã Kiên Đài, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức chương trình tuyên truyền lưu động tổng hợp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ cho Chương trình.

Chương trình giao lưu đã diễn ra với các tiết văn nghệ đặc sắc, chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc được dàn dựng công phu, sinh động, đã tạo không khí vui tươi, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đến xem và cổ vũ. Đặc biệt, tiểu phẩm “Giờ thì đã hiểu” do các diễn viên, cộng tác viên của Trung tâm Văn hoá Truyền thông và Thể thao huyện thể hiện đã khắc họa rõ nét những hệ lụy mà tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống gây ra cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Chương trình tuyên truyền lưu động tổng hợp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” nằm trong kế hoạch đưa thông tin về cơ sở và thực hiện Tiểu dự án 2: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc Dự án 9 – Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân vùng dân tộc thiểu số trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. Tạo sự đồng thuận trong xã hội để phòng, chống có hiệu quả tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực cho vùng dân tộc thiểu số của huyện./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục