Tình hình mưa bão trên địa bàn huyện

Do ảnh hưởng của thời tiết, đêm ngày 09, 10 , trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có mưa to và rất to, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sản xuất của người dân trên địa bàn huyện.

Nhiều năm nay, mỗi khi trời mưa to khoảng vài giờ đồng hồ, thì đập tràn liên hợp km 7 thuộc xã Xuân Quang lại bị ngập sâu làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại không những của nhân dân các xã vùng thượng huyện Chiêm Hóa mà còn kết nối giao thương với huyện Lâm Bình. Năm ít mưa bão, lũ cũng có đến 5,7 lần, năm nhiều có đến hơn  chục lần.  

Một số diện tích lúa bị hư hại.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Chiêm Hoá. Do ảnh hưởng mưa to nên đã gây ngập úng trên 21ha lúa mùa đang chuẩn bị cho thu hoạch tại một số xã như Tân An, Nhân Lý, Hòa An, Hòa Phú, trôi hỏng 3 cầu tạm tại thôn Lăng Khán, Lăng Quồng, Đồng Mo xã Hòa Phú. Bên cạnh đó nước lũ đã làm một số cầu tràn trên địa bàn bị ngập gây rất nhiều khó khăn cho việc lưu thông của nhân dân. 

Nhân dân khắc phục cầu để lưu thông đi lại tại thôn Lăng Cuồng, xã Hòa Phú. 

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa xảy ra tình trạng lũ, ngập úng, và một số vùng có nguy cơ sạt lở. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động các phương án ứng phó; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động theo dõi tình hình thời tiết; ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân./.

                                    

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục