Thị trấn Vĩnh Lộc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã triển khai lắp đặt hệ thống Camera giám sát ANTT tại các khu dân cư trên địa bàn bằng nguồn xã hội hóa.

Lắp đặt camera an ninh tại khu vực bến xe khách huyện. 

Thị trấn Vĩnh Lộc là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Chiêm Hóa, là địa bàn tập trung đông dân cư sinh sống, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển về mọi mặt. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, Công an thị trấn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương vận động nguồn xã hội hóa từ nhân dân để lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT tại các khu dân cư. Việc triển khai mô hình camera an ninh nhằm tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác bảo đảm ANTT, theo dõi mức độ chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ý thức bảo vệ môi trường… của người dân; từ đó, nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tại các khu dân cư đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến tận từng hộ gia đình. Từ đó, nhân dân nhận thức được hiệu quả thiết thực của camera trong việc giám sát tình hình ANTT, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội nên rất đồng tình, tích cực quyên góp, ủng hộ để chung tay lắp đặt thành công hệ thống camera trên toàn địa bàn. 

Theo kế hoạch sẽ lắp đặt 70 Camera có tia hồng ngoại trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc.

Theo kế hoạch, Thị trấn triển khai lắp đặt 70 Camera có tia hồng ngoại tại các các khu dân cư, các tuyến đường phức tạp về ANTT trên địa bàn thị trấn. Nguồn kinh phí và vận động xã hội hoá từ nhân dân với trị giá trên 280 triệu đồng. 

 Mô hình camera an ninh trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc được triển khai và đưa vào khai thác sử dụng sẽ phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, phát huy được sức mạnh của toàn dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hy vọng rằng, mô hình này sẽ tiếp tục được phát huy nhân rộng trên địa bàn toàn huyện để góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. /.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục