Thầy giáo trẻ học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thầy giáo Nguyễn Quang Huy, giáo viên bộ môn Toán trường THPT Chiêm Hóa, huyện Chiêm Hóa.

 Anh Nguyễn Quang Huy luôn là tấm gương sáng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

  Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thái Nguyên, anh Nguyễn Quang Huy nhận công tác tại trường THPT Kim Bình năm 2011. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, năm 2015 anh được bầu giữ chức vụ Bí thư đoàn trường. Tiếp nối thế hệ đi trước, anh đã duy trì và mở rộng chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Kim Bình” và xây dựng “Quỹ học bổng Kim Bình” đã trao tặng hàng trăm suất học bổng và các phần quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thành tích cao trong học tập như với số tiền trên 230 triệu đồng. Tháng 4/2019, anh Huy chuyển công tác về trường THPT Chiêm Hóa. 

  Dù công tác ở đâu, anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nói đi đôi với làm, trong suốt thời gian giảng dạy, anh Huy luôn tìm những phương pháp dạy mới, linh hoạt trong từng bài giảng. Trong quá trình công tác, ngoài việc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, anh Huy còn thường xuyên dành thời gian để quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ các em học sinh trong việc học để khơi gợi sự sáng tạo, tự học của các em học sinh.

  Với những đóng góp của mình, anh vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mính” năm 2016 – 2017 ; Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương vì đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018. Mới đây nhất, anh là 1 trong 5 đảng viên trẻ của tỉnh tham dự các hoạt động trong chương trình tổng kết đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại Hà Nội./.

                                                              

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục