Thanh niên Xuân Quang sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Ngay sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cùng với các địa phương khác trong toàn huyện, ​những ngày này, 10 thanh niên ưu tú trên địa bàn xã Xuân Quang huyện Chiêm Hóa vừa hồi hộp vừa rạo rực chờ mong ngày lên đường tòng quân. Với khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ luôn sẵn sàng cống hiến, làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc…

Thanh niên xã Xuân Quang hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 bảo đảm về số lượng và chất lượng.Trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Xuân Quang đã chủ động xây dựng chương trình kế hoạch và chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội từ đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình có công dân trong độ tuổi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Đồng thời, thực hiện tốt quy trình các bước gọi công dân tham gia khám sàng lọc và thâm nhập tìm hiểu nắm chắc về lý lịch chính trị, điều kiện hoàn cảnh của từng công dân với phương châm "2 gặp 4 biết", làm tốt công tác động viên, tuyên truyền để công dân tin tưởng và yên tâm tham gia khám sơ tuyển sức khỏe tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Xã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tốt việc khám sơ tuyển cho 60 công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và có 10 thanh niên trúng tuyển. Đối với 10 thanh niên trúng tuyển xã đã trực tiếp tới gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên, tặng quà, trao lệnh gọi nhập ngũ để các công dân an tâm phấn khởi lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Nhận thức việc lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc và cũng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ; vì vậy, trong đợt tuyển quân đợt này trên địa bàn xã đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Anh Ma Văn Hiển, bí thư chi đoàn thôn Làng Bình là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam đã tốt nghiệp Học viện Thanh thiếu niên 2 năm. Tốt nghiệp khi chưa có việc làm anh đầu năm 2020 đã xuống Hà Nội làm công nhân để có nhập cho gia đình, nhưng khi biết tin có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, Hiển đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Sau những ngày vui xuân đón tết cùng gia đình, anh rất phấn khởi khi nhận được lệnh lên đường nhập ngũ. Biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự gia đình, người thân, bạn bè đều chúc mừng và động viên rất nhiều, vì vậy anh Hiển sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. 

Với sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên trúng tuyển đang rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới./.                          

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục