Tặng máy chạy thận nhân tạo tại Chiêm Hoá

Sáng ngày 17/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Sở Y tế Tuyên Quang tổ chức Chương trình trao tặng quà và 02 máy chạy thận nhân tạo cho Trung tâm Y tế Chiêm Hóa. Dự chương trình có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Ban Văn hóa, Xã hội HĐND tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng máy chạy thận nhân tạo và các phần quà cho Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa, các bệnh nhân đang điều trị.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính, hỗ trợ thêm trang thiết bị cho các cơ sở y tế phục vụ công tác điều trị, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Thallo JSC (Thành phố Hồ Chí Minh) đã trao tặng 2 máy chạy thận nhân tạo cho Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa, trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

Các đại biểu thăm hỏi, động viên bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có 45 bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 20 bệnh nhân được chạy thận tại huyện, do điều kiện cơ sở vật chất còn chưa đáp ứng được nhu cầu, nhiều người phải chuyển tuyến, chạy thận tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, gây tốn kém về chi phí và thời gian đi lại. Việc được trao tặng thêm 2 máy chạy thận nhân tạo sẽ nâng số máy của Trung tâm lên 5 máy, giúp năng cao năng lực điều trị cho thêm thêm từ 10 đến 12 bệnh nhân.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhà tài trợ đã tặng 182 suất quà cho bệnh nhân chạy thận, các bệnh nhi mắc bệnh Thanatsamia đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hộ Chữ thập đỏ Việt Nam./.

Hoài Thu, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục