Tân Mỹ tổ chức Hội chợ quê năm 2018

 Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc tích cực phát triển kinh tế, sản xuất hàng hàng hóa theo định hướng kinh tế thị trường và cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ủy ban nhân dân xã; Ủy ban MTTQ; Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Mỹ xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thi Hội chợ quê xã Tân Mỹ năm 2018. Đây cũng là năm đầu tiên Tân Mỹ tổ chức Hội chợ quê đã thu hút được người dân trên địa bàn xã tham gia.

 

Tham gia Hội chợ quê có 18 gian hàng của các thôn bản. Các gian hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng gồm các loại hàng nông lâm sản của địa phương và các sản phẩm mây tre đan, các món ăn do bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ làm ra. Có thể thấy tham gia hội chơ quê các thôn bản đều đã có sự chuẩn bị tốt để mang đến hội chợ những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong không khí vui tươi phấn khởi, hội chợ quê đã thu hút đông đảo người dân đến thăm quan và mua sắm. Với các mặt hàng, sản phẩm phong phú được trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ đều là những sản phẩm đặc trưng của địa phương do chính người dân sản xuất đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Nhiều mặt hàng nông lâm sản trưng bày, bán tại Hội thi hội chợ quê xã Tân Mỹ năm 2018.

Hội thi Hội chợ quê xã Tân Mỹ được tổ chức là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phát triển giao thương giữa các thôn trên địa bàn xã và các xã lân cận. Thông qua các hoạt động mua - bán, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm góp phần quảng bá, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa của địa phương.  Tuyên truyền và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua hội chợ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế, hộ gia đình trong xã tiếp cận, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa. Bên cạnh đó Hội chợ quê là một trong những hoạt động của Hội Phụ nữ xã hưởng ứng chương trình hoạt động do Hội cấp trên đề ra nhằm tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ các chi hội giao lưu, thể hiện 4 tiêu chí của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Thông qua việc tổ chức hội chợ quê đã tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi, thu hút được sự quan tâm, thưởng thức của đông đảo mọi người trên địa bàn tham gia. 

Kết thúc Hội thi hội chợ quê xã Tân Mỹ năm 2018, BTC đã trao giải cho các thôn có gia hàng chưng bày đẹp mắt và có nhiều sản phẩm phong phú đảm bảo chất lượng./.

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục