Sôi nổi lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015

Sáng ngày 21/6, tại xã Tân An, BCH Huyện đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015. Dự buổi lễ có các đồng chí Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng BTG Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV tỉnh đoàn cùng 200 đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015 tại Chiêm Hóa được tổ chức với phương châm “Mỗi thanh niên một phần việc, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động, một công trình thiết thực chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 21, nhiệm kỳ 2015 - 2020”, qua đó nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới. Hưởng ứng triển khai thực hiện Chiến dịch tuổi trẻ trong toàn huyện sẽ  quyết tâm thi đua lao động, sáng tạo và thực hiện tốt các phong trào  tình nguyện vì cộng động thông qua các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động bảo vệ môi trường; tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp; phát huy hiệu quả hoạt động của đội thanh niên xung kích tham gia bảo vệ môi trường; đội tình nguyện xanh, tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các hoạt động tham gia tích cực vào công tác giảm nghèo ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên huyện Chiêm Hóa tham gia Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015.

Trong khí thế phấn khởi của ngày đầu ra quân, lượng lượng đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia lao động làm đất giúp đỡ hộ gia đình chị Dương Thị Thao, một trong những hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn An Phú, xã Tân An san ủi nền để làm nhà bếp. Dù khối lượng công việc tương đối nhiều nhưng, bằng sức trẻ và sự nhiệt tình trong một buổi sáng hơn 50 đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc đã cơ bản hoàn thành thàn nền nhà bếp cho gia đình chị Thao. Bằng hành động cụ thể, mỗi đoàn viên thanh niên đều ý thức được vai trò của tuổi trẻ trong việc hưởng ứng thực hiện chiến dịch tình nguyện hè năm 2015.

Một số hoạt động của đoàn viên thanh niên sau Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015.

Theo kế hoạch chiến dịch thanh niên tình nguyện  hè 2015 được chia làm 3 chặng đường gắn với từng nội dung cụ thể. Tháng 6 là Tháng hành động vì trẻ em, vì vậy chủ đề của chặng đường đầu tiên gắn liền với các hoạt động vì đàn em thân yêu. Bước qua tháng 7 - tháng cao điểm chiến dịch với các công trình đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Còn chủ đề ở chặng đường cuối cùng có tên gọi “Theo bước chân những người anh hùng”. Bên cạnh việc phân chia chủ đề, chủ điểm theo từng tháng, nét mới trong chiến dịch TNTN hè năm nay là tạo điều kiện cho tất cả các tầng lớp thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, từ thanh niên công chức, lực lượng vũ trang, thanh niên địa bàn dân cư, thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên…theo đó, huyện đoàn Chiêm Hóa sẽ tổ chức triển khai sâu rộng các hoạt động tại cơ sở, qua đó khơi dậy tinh thần tình nguyện, tinh thần xung kích sáng tsoj của tuổi trẻ trong toàn huyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệ của thanh niên với cộng đồng.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 của tuổi trẻ các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã bắt đầu khởi động với những việc làm cụ thể thiết thực, hy vọng với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong thời gian tới, tuổi trẻ huyện nhà sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Hồng Nhung - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục