Sôi nổi các hoạt hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018”

Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018” (phát động trên phạm vi toàn cầu trong tuần lễ từ ngày 15 đến 21/9), vừa qua Huyện đoàn Chiêm Hóa đã triển khai thực hiện điểm tại xã Trung Hòa với nhiều phần việc thu hút hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn viên, thanh niên thu gom xử lý vỏ bao bì thực vật tại xã Trung Hòa.

Với tinh thần xung kích, các ĐVTN đã tập trung thu gom xử lỷ rác thải tại khu vực Dốc Hiêng, khu vực thôn Tân Lập; trồng mới và chăm sóc tuyến đường hoa tại trường mầm non và trường tiểu học Trung Hòa;  chăm sóc chặt tỉa cành cây, vệ sinh sân thể thao của xã; thu gom xử lý vỏ bao bì thực vật; tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch môi trường tại thôn Soi Trinh, Trung Lợi.

Chị Nông Thị Thu Hiền, Đoàn Trường THPT Chiêm Hóa cho biết, được tham gia hoạt động hưởng ứng chiến dịch, chị thấy đây là hoạt động rất có ý nghĩa vì đã góp một phần nhỏ của mình vào bảo vệ môi  trường. Chị cũng mong muốn các ĐVTN  hãy tham gia bảo vệ môi trường tùy theo khả năng sức khỏe, điều kiện công việc và cùng vận động người thân bảo vệ môi trường vì cộng đồng, vì làng xóm, không bỏ rác bừa bãi…

Học sinh trồng mới và chăm sóc tuyến đường hoa tại trường tiểu học Trung Hòa.

Hưởng ứng chiến dịch, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đồng loạt tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đồng thời tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường. Điểm mới của hoạt động này là các cơ sở Đoàn trong toàn huyện triển khai các hoạt động hưởng ứng trực tiếp, ra quân làm vệ sinh, giải quyết những điểm bức xúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại địa phương, nhất là khu vực đô thị, nông thôn, đặc biệt là các xã về đích nông thôn mới trong năm 2018.

Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được tổ chức đồng loạt trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện./.

Ngọc Hiển - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục