Nơi gắn kết yêu thương

Thời gian qua, Hội LHPN xã Hà Lang (Chiêm Hóa) đã triển khai nhiều việc làm thiết thực giúp hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, trong đó, nổi bật là hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc. CLB đã góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Một buổi sinh hoạt của các thành viên CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”
thôn Nà Khán, xã Hà Lang (Chiêm Hóa).

Hội LHPN xã Hà Lang có 9 chi hội, hơn 570 hội viên, đa số là người dân tộc thiểu số, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông lâm nghiệp và chăn nuôi. Chị Ma Thị Hạnh, Chủ nhiệm CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc thôn Nà Khán cho biết, nội dung sinh hoạt của CLB phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình; chăm sóc sức khỏe sinh sản; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng chống bạo lực gia đình…

Từ sự tuyên truyền, vận động gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ của hội viên phụ nữ đã giúp nhiều cặp vợ chồng ý thức hơn về gánh nặng sinh nhiều con và ý nghĩa quan trọng của việc nói không với bạo lực gia đình. Các hủ tục và tư tưởng trọng nam khinh nữ dần được loại bỏ, nam giới ngày càng chia sẻ nhiều hơn với phụ nữ trong mọi công việc.

Ngoài tuyên truyền những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình, các CLB còn là nơi để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con, sống có văn hóa, yêu thương nhau, có trách nhiệm với gia đình, đồng thời xây dựng mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm, tạo điều kiện để người phụ nữ thực hiện tốt hơn vai trò làm mẹ, làm vợ.

Anh Vương Văn Lực, thành viên CLB thôn Tho, xã Hà Lang chia sẻ: “Từ khi tham gia vào CLB, tôi có thêm nhiều kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc và rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bản thân. Từ đó ứng dụng có hiệu quả vào cuộc sống gia đình, biết chia sẻ với vợ công việc nhà, biết lựa lời để nói cho vợ chồng hiểu nhau hơn. Tôi cũng khuyên vợ tích cực tham gia các hoạt động của thôn, CLB để vợ chồng cùng tiến bộ”.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ chị em có thêm kiến thức để xây dựng gia đình hạnh phúc, các CLB còn tiến hành gây quỹ nhằm giúp đỡ các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hàng tháng, các thành viên đều tự nguyện đóng góp tiền quỹ để thăm hỏi hội viên ốm và các hoạt động phong trào của CLB, tạo hứng khởi cho các thành viên, gắn kết tình cảm vợ chồng cũng như gắn kết các thành viên trong CLB. Các CLB còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như giao lưu bóng đá, bóng chuyền hay các hội thi, hội diễn văn nghệ, hái hoa dân chủ... thu hút hội viên tham gia. 

Chị Ma Thị Biên, Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Lang cho biết, từ 2 CLB thí điểm ban đầu ở thôn Hiệp, thôn Chuông, đến nay, 9/9 chi hội đều xây dựng CLB với gần 500 thành viên tham gia. Đặc biệt, thành viên các CLB không chỉ là hội viên phụ nữ, mà còn cả các bà, các mẹ và người chồng của hội viên.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục