Những hoạt động ý nghĩa của Hội đồng Đội huyện nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội huyện Chiêm Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, trong đó nổi bật là tiến hành khởi công xây dựng và bàn giao các công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, đã góp phần động viên tinh thần vượt khó vươn lên của các em, tạo động lực tinh thần để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Hoàn cảnh gia đình em Hà Doãn Hoàng, học sinh lớp 6, trường THCS Xuân Quang rất khó khăn. Nhà em ở thôn Làng Bình, mẹ lại bệnh tật, hạn chế trong khả năng giao tiếp, 2 mẹ con sống trong ngôi nhà tạm, đã xuống cấp, không đủ sức che mưa nắng, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn nên mong muốn có một ngôi nhà vững trãi để ở là niềm mong mỏi của cả gia đình. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, Hội đồng đội Trung ương đã hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ nguyên vật liệu, ngày công của anh em, làng xóm, một ngôi nhà vững trãi đã được xây dựng, bàn giao cho gia đình em Hoàng. Cùng với đó, Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa phối hợp với trường học, các cá nhân, nhà hảo tâm đã ủng hộ cho gia đình em bàn nghế, gường, tủ, bàn học trị giá trên 6 triệu đồng, góp phần để Hoàng yên tâm, cố gắng vươn lên trong học tập.

Các đại biểu tại Lễ khánh thành ngôi nhà  Hội đồng đội Trung ương tài trợ.

Vừa qua, Hội Đồng đội huyện Chiêm Hóa cũng đã tổ chức khánh thành công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho 2 anh em Vi Văn Lợi và Vi Thị Ngọc Diệp mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang theo học tại trường Tiểu học, THCS Phúc Sơn. Hiện nay, 2 em đang được bác ruột cưu mang, chăm sóc. Ngôi nhà xây cấp 4 có diện tích 70m2, nền lát gạch men, mái lợp tôn chống nóng; có đủ 2 phòng, nhà bếp và công trình phụ với trị giá 120 triệu đồng. Đây là nguồn đóng góp do Hội đồng Đội huyện phát động cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” đối với các anh chị phụ trách, Hội đồng đội các xã, thị trấn; phong trào “Vòng tay bè bạn” đối với đội viên, nhi đồng trong toàn huyện. Bên cạnh đó, công trình cũng nhận được sự hỗ trợ tù nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, nguồn kinh phí của Huyện đoàn và của Hội đồng Đội huyện. Công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, đảm bảo cho 2 anh em Lợi và Diệp có nơi ở, sinh hoạt, góp phần ổn định cuộc sống, đảm bảo quá trình học tập, phát triển tương lai của các em.

Khánh thành “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tại xã Phúc Sơn.

Cùng với hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa như trao tặng các “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh như tổ chức gặp mặt cán bộ đội đương nhiệm và qua các thời kỳ; tổ chức giao lưu đấu bóng chuyền hơi cho các đồng chí Chủ tịch Hội đồng đội các xã, thị trấn và tổng phục trách Đội các trường học trên địa bàn huyện; phát động, hướng dẫn các cơ sở đội tổ chức các hoạt động mít tinh kỷ niệm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho các em thiếu niên nhi đồng. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa cũng xây dựng kế hoạch, phối hợp với Phòng GD – ĐT tổ chức Hội thi giáo viên, tổng phụ trách đội giỏi, năm học 2015 – 2016 trong thời gian tới.

 Với các hoạt động sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, đặc biệt là trao tặng công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em đội viên học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực sự là niềm động viên, khích lệ tinh thần to lớn, giúp các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống, trờ thành người có ích cho xã hội./.

                                                    

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục