Nhà giáo tâm huyết, nỗ lực vì học sinh thân yêu

Gắn bó với Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Kiên Đài từ nhiều năm nay, thấu hiểu hoàn cảnh của các em học sinh trong trường, cô giáo Hoàng Thị Chung đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, cùng tập thể giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Cô giáo Hoàng Thị Chung, trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Kiên Đài ân cần chỉ bảo các em học sinh.

 Sau mỗi giờ dạy trên lớp, cô giáo Hoàng Thị Chung lại có mặt ở khu ký túc xá của học sinh để hướng dẫn các em học bài. Với các em học sinh, cô giáo không chỉ là người trao truyền tri thức mà còn là người mẹ thứ 2 của mình, luôn dành tình yêu thương, quan tâm, chia sẻ với các em đặc biệt là về kỹ năng sống.  Học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, cô đã lựa chọn việc phụ đạo bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em thêm yêu trường, yêu lớp và nỗ lực hơn trong học tập.  Những lần gặp gỡ, trò chuyện với học sinh của cô đã truyền cho các em niềm tin vào cuộc sống, quyết tâm vượt qua khó khăn và chắp cánh cho các em ước mơ tương lai.         

Gần 20 năm gắn bó với học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, cô giáo Hoàng Thị Chung luôn xác định, đạo đức nghề nghiệp là phẩm chất cốt lõi quan trọng hàng đầu đối với nhà giáo, là nền tảng, động lực thôi thúc trách nhiệm, nhiệt huyết để mỗi nhà giáo phấn đấu hoàn thành sự nghiệp vẻ vang của mình, xứng danh với nghề cao quý mà xã hội tôn vinh. Trong công tác chuyên môn, cô luôn tích cực nghiên cứu, sáng tạo để có phương pháp dạy học hiệu quả. Cô cũng không ngừng rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống và truyền lửa tinh thần học tập cho học sinh.  Từ năm học 2019 - 2020 đến năm học 2021 - 2022, nhiều học sinh do cô bồi dưỡng đã đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Với sự nỗ lực, tâm huyết với nghề, nhiều năm liền cô giáo Hoàng Thị Chung đạt chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến và danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm 2022, cô là một trong những nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc được tỉnh vinh danh nhân kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Huy Dương - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục