“Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”

Sáng ngày 23/5, Bảo hiểm Xã hội huyện Chiêm Hóa phối hợp với Bưu điện Huyện Chiêm Hóa tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện” . Dự lễ phát động có lãnh đạo Phòng LĐTBXH, Phòng Văn hóa- thông tin; Trung tâm VH-TT-TT huyện. Lãnh đạo, cán bộ, viên chức, nhân viên của 2 đơn vị Bảo hiểm xã hội, Bưu điện huyện Chiêm Hóa.

Bảo hiểm Xã hội, Bưu điện huyện Chiêm  Hóa với quyết tâm phát triển số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện tiến tới bảo hiểm xã hội toàn dân.

Nhằm đổi mới toàn diện nội dung và hình thức, phương pháp tuyên truyền BHXH theo quyết định số 1676/QĐ-TTG ngày 21/11/2029 của Thủ tướng Chính  Phủ,  theo đó lấy tháng 5 là tháng vận động triển khai bảo hiểm toàn dân. Tại huyện Chiêm Hóa trong những năm qua đối tượng tham gia bảo hiểm xã hộ còn rất thấp so với lực lượng lao động trong độ tuổi (hiện tại toàn  huyện có 946/80.000 người trong độ tuổi lao động 1,2%). Với chủ đề: “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”. Ngay  sau lễ phát động tại tiền sảnh nhà văn  hóa huyện,  hai đơn vị đã tiến hành diễu hành tuyên truyền lưu động bằng ô  tô và xe máy có xe loa phát thanh về những lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, chính sách BHXH và hướng dãn thủ tục hồ sơ cho người  tham gia tại địa chỉ người dân và các xe máy có gắn biển phướn tuyên truyền đi dọc các tuyến đường chính, các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc qua đó đã thu hút sự quan tâm đông đảo của bà con nhân dân trên địa bàn.

 Diễu hành tuyên truyền lưu động về những lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện tới người dân.

Ngoài ra, sau lễ phát động, đoàn tuyên truyền  lưu động còn chia thành các nhóm nhỏ để đến tuyên truyền trực tiếp tại nhà dân, qua đó không chỉ giúp người dân hiểu thêm về chính sách BHXH toàn dân mà còn vận động người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Có thể nói tuyên truyền lưu động là một kênh tuyên truyền có hiệu quả, tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đến với người dân, đặc biệt là các hộ dân sinh sống hai bên đường, trên các tuyến phố mà đoàn diễu hành đi qua và các hộ dân được cán bộ, viên chức cơ quan BHXH và bưu điện đến tư vấn trực tiếp tại nhà. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của buổi ra quân và tuyên truyền lưu động còn giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động của cơ quan BHXH và bưu điện trong việc mang chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân hơn.  Để từ đó giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về quyền lợi và trách nhiệm của việc tham gia BHXH, BHYT, qua đó chủ động, tự nguyện đăng ký tham gia BHXH tự nguyện để được đảm bảo tài chính khi về già cũng như được chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Nhân viên Bảo hiểm xã hội và Bưu điện tuyên truyền trực tiếp về các chính sách bảo hiểm cho người dân.

“Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”  cũng là dịp tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức, tích cực, chủ động tham gia nhằm đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau Lễ ra quân tối thiêu 50 người/huyện; góp phần hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2020 trong 6 tháng đầu năm./.

 

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục