Chương trình “Tạp hóa 5 nghìn đồng” với chủ đề “ San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua thiên tai, dịch bệnh.

Sáng ngày 23/5/2020 tại sân vận động trung tâm huyện Chiêm Hóa, Huyện đoàn Chiêm Hóa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức chương trình "TẠP HOÁ 5 NGHÌN ĐỒNG" với thông điệp “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua thiên tai, dịch bệnh”.

"San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" là hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về triển khai các hoạt động ứng phó với dịch COVID-19, qua đó góp phần chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân và có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động tiêu cực bởi dịch bệnh, với tinh thần "Không ai bị bỏ lại phía sau".

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều người dân đã đến từ rất sớm để tham gia Chương trình.

Ngay từ sáng sớm mặc dù thời tiết có mưa nhưng chương trình vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch, những phần quà đã được các bạn đoàn viên thanh niên vận chuyển ra khu vực tổ chức “ Tạp hóa 5 nghìn đồng”. Nhiều người dân trong huyện khi cầm món quà trên tay đều không giấu được xúc động. Em Ma Thị Diễm học sinh lớp 9B Trường PTDT Nội trú THCS huyện Chiêm Hóa là con thứ hai trong một gia đình có 3 chị em thuộc diện hộ nghèo của xã Minh Quang với thành tích học tập luôn nổi bật bởi em luôn ý thức được chỉ có cố gắng học tập thật tốt sau này có công việc ổn định để phụ giúp gia đình. Ngày hôm nay khi nhận được quà từ chương trình “ Tạp hóa 5 nghìn đồng” do Huyện đoàn tổ chức em cảm thấy được chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Các bạn đoàn viên thanh niên phát nhu yếu phẩm cho người dân khi đến với Chương trình “Tạp hóa 5 nghìn đồng”.

Với mục đích không ai bị bỏ lại phía sau, “TẠP HOÁ 5 NGHÌN ĐỒNG” là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình SAN SẺ YÊU THƯƠNG CHUNG TAY ĐẨY LÙI THIÊN TAI DỊCH BỆNH của Huyện đoàn Chiêm Hoá tổ chức. Tại đây, hơn 1.000 suất quà ý nghĩa và cả tình thương yêu đong đầy trong từng món quà đã đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động tự do, người già neo đơn, thanh niên, công nhân bị mất việc...Những phần quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu hằng ngày trị giá 158 nghìn đồng  gồm: gạo, dầu ăn, súp, bún khô, nước mắm được gửi đến góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt. Tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid-19. Để thực hiện được chương trình này từ nhiều ngày qua, các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở đã triển khai quyên góp dưới nhiều hình thức: Đến ngày 22/5 Huyện đoàn đã quyên góp được 3,5 tấn gạo, trên 1 nghìn suất quà, và nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn hỗ trợ toàn bộ ma két, ba nơ, rạp cho chương trình tại sân vận động huyện.

Đông đảo nhân dân tham gia lựa chọn những cuốn sách, truyện tranh miễn phí từ nguồn quyên góp của các tập thể cá nhân trên địa bàn huyện.

Tại chương trình bên cạnh tổ chức phát quà Huyện đoàn Chiêm Hóa và Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp tục tổ chức quyên góp của các tập thể cá nhân với mỗi người dân là 5.000 đồng và tặng truyện tranh, sách miễn phí cho các bạn nhỏ. Ban tổ chức chương trình hy vọng sẽ đón nhận nhiều hơn nữa sự ủng hộ đóng góp, chung tay từ các mạnh thường quân. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, khi những tấm lòng cùng nhìn về một hướng sẽ có thêm thật nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, tiếp thêm niềm tin và nghị lực vượt qua thiên tai, dịch bệnh.  Theo kế hoạch mô hình “ Tạp hóa 5 nghìn đồng” sẽ được diễn ra từ ngày 23- 24/5/2020 tại sân vận động trung tâm huyện; hoạt động “ Dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn- vượt qua đại dịch Covid-19” dự kiến thực hiện trong tháng 6/2020 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện./.

 

     

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục