Chiêm Hóa: nhộn nhịp thị trường điện lạnh

Những ngày vừa qua thời tiết bắt đầu trở nên nóng bức nhiệt độ lên đến 38-40 độ vì thế mà các siêu thị điện máy cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với các thiết bị điện lạnh nhằm thu hút người tiêu dùng khi nhu cầu sử dụng đang vào mùa cao điểm.

Dạo quanh các siêu thị điện máy, trung tâm điện máy tại thị trấn Vĩnh Lộc không khó để ta có thể bắt gặp các băng rôn khuyến mãi ở trước các cửa hàng tiêu đề rất lớn để quảng cáo. Theo khảo sát, năm nay, các nhà sản xuất điện máy, điện lạnh đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu điện máy với ưu điểm nổi bật là tiết kiệm điện, lọc và khử mùi trong không khí; mức giá khá đa dạng, phù hợp với điều kiện kinh tế của từng khách hàng. Đi kèm với đó là chế độ hậu mãi như giao hàng, lắp đặt miễn phí, bảo hành, tặng kèm quà tặng giá trị... nhằm kích cầu người tiêu dùng sau thời gian buôn bán ảm đạm vừa qua do dịch Covid-19.

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay điều hòa luôn là mặt hàng được khách hàng lựa chọn đầu tiên tại các cửa hàng điện máy.

Tại Siêu thị Khai Hoa thị trấn Vĩnh Lộc. Hiện tại, mặc dù sức mua của khách hàng không phải quá lớn, nhưng thị trường điện lạnh đã có dấu hiệu tăng nhiệt rõ rệt. Theo các nhân viên tư vấn bán hàng của các siêu thị điện máy, năm nay giá cả không có sự chênh lệch so với năm ngoái, giá bán các loại mặt hàng vẫn giữ ổn định. Nhiều khách hàng lý giải việc mình chọn mua những sản phẩm điện lạnh từ khá sớm là do vào mùa nắng nóng giá các sản phẩm này có thể cao hơn, hay mua vào thời gian này các siêu thị điện máy chưa quá đông khách, vì thế việc chọn lựa sẽ dễ dàng hơn. Những dòng sản phẩm có giá bình dân được khách hàng lựa chọn nhiều hơn, bởi giá thành không quá cao, chất lượng tốt không thua kém so với các dòng có giá thành tới trên chục triệu đồng. 

Thị trường điện lạnh vào mùa bao giờ cũng là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Vì thế, để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm, Điện máy xanh Chiêm Hóa Mặt hàng lưu trữ số lượng lớn chủ yếu là các sản phẩm điện lạnh như điều hòa, quạt máy, quạt điều hòa, tủ lạnh…”. Đồng thời cũng khởi động nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi trên từng sản phẩm hoặc có quà tặng đi kèm, như tặng phiếu mua hàng giảm giá dùng cho lần mua sau, tặng bộ cốc chén, máy xay sinh tố, máy sấy tóc... Mặc dù vậy, người tiêu dùng cũng nên chú ý tìm đến những cửa hàng chính hãng, siêu thị điện máy để tránh mua phải hàng kém chất lượng và có được chế độ bảo hành tốt nhất đối với sản phẩm mình chọn mua.Với các sản phẩm điện lạnh, nếu có nhu cầu thì người tiêu dùng nên mua sắm sớm, tránh để vào chính vụ, nắng nóng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng khan hàng, giá cả sản phẩm tăng, đồng thời việc lắp đặt và các dịch vụ khác có thể không được đảm bảo do tình trạng quá tải. Tại các siêu thị điện máy lớn hiện nay cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi kích cầu, khách hàng có thể chọn mua được những sản phẩm điện máy với mức ngân sách tiết kiệm tối đa. 

Anh Trần Gia Hùng, xã Vinh Quang huyện Chiêm Hóa cho biết: Mùa nắng nóng đã bắt đầu, cũng như nhiều người dân khác có nhu cầu sử dụng quạt và điều hòa thường xuyên anh Hùng đã lựa chọn Điện máy xanh Chiêm Hóa là địa chỉ tin cậy để lựa chọn điều hòa. 

 Trước sự phong phú, đa dạng như hiện nay của thị trường điện lạnh, người tiêu dùng cần xem xét đến nhiều khía cạnh sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình và lựa chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được đảm bảo về xuất xứ, chất lượng./.

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục