Lễ ra mắt Nhóm cha mẹ về chăm sóc trẻ thơ từ 0 đến 8 tuổi

Vừa qua, Hội LHPN xã Hòa Phú tổ chức ra mắt "Nhóm cha mẹ về chăm sóc trẻ thơ từ 0-8 tuổi" tại chi hội phụ nữ thôn Khuân Hang. Mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” được thành lập với sự tham gia của 28 cặp vợ chồng, 35 cháu nhỏ.

Mô hình “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ từ 0 đến 8 tuổi” được thành lập nhằm cung cấp kiến thức kỹ năng cho cha mẹ thực hiện chăm sóc cho trẻ từ 0-8 tuổi; giáo dục và bảo vệ con theo các giai đoạn, giúp trẻ thơ phát triển toàn diện; tăng cường và khuyến khích áp dụng thực hành tốt trong chăm sóc và phát triển trẻ thơ; tăng cường và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ trẻ thơ. Qua đó, tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ và cộng đồng nhận thức đúng đắn về vai trò đặc biệt quan trọng của giai đoạn phát triển đầu đời từ 0-8 tuổi đối với tương lai và sự phát triển của trẻ sau này; huy động sự tham gia của cộng đồng nhằm tạo môi trường an toàn và điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển. Từ mô hình điểm này sẽ là tiền đề để nhân rộng tới các chi hội trên địa bàn xã. Ngay sau khi thành lập, nhóm cần tổ chức sinh hoạt định kỳ, triển khai các nội dung như: cung cấp kiến thức kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ từ 0-8 tuổi thực hiện chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con theo các giai đoạn, giúp trẻ thơ phát triển toàn diện, nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; sinh hoạt Nhóm cha mẹ cũng là dịp để các cha mẹ trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những việc làm hay, có ích trong cuộc sống thường ngày để nuôi dạy con tốt, giúp trẻ em phát triển toàn diện.

Lễ ra mắt nhóm cha mẹ về chăm sóc trẻ thơ từ 0 đến 8 tuổi xã Hòa Phú.

Ngoài ra, các hội viên của nhóm sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tới các hộ gia đình và cộng đồng dân cư về công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ, đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, ngoài xã hội, ngăn ngừa bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, tăng cường phát huy vai trò quan trọng của cha mẹ và gia đình trong bảo vệ, chăm sóc và phát triển trẻ em./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục