Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6 và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016

 Sáng ngày 01/6, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6 và ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2016. Dự Lễ mít tinh có đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang; lãnh đạo xã Hòa Phú; các đồng chí Ủy viên BCH Huyện Đoàn khóa XIX; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở đoàn và 300 đoàn viên thanh niên.

Ngày 05/6 hàng năm được Chương trình môi trường Liên hợp quốc chọn là ngày Môi trường thế giới. Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt đông cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổ khí hậu. Với chủ đề ngày môi trường thế giới năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướn tới ngăn chặn tìn trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới. Tại tỉnh ta, nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học được các cấp, các ngành và cộng đồng được nâng lên. Bên cạnh đó, công tác quản lý môi trường ngày càng góp phần hạn chế được mức gia tăng ô nhiễm và suy thoái, cải thiện chất lượng môi trường ở một số khu vực trọng điểm; môi trường tại các khu, cụm công nghiệp ngày càng được cải thiện. Những kết quả đạt được là do sự nỗ lực của các cấp các ngành, đoàn thể và sự tham gia nhiệt tình của cả cộng đồng, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên, hội viên các đoàn thể của tỉnh.

Tiếp đó, tại Lễ mít tinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa đã tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 với chủ đề “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Ngay sau Lễ mít tinh, các vị đại biểu và lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng trên 100 cây xanh tại trường THPT Hòa Phú; tham gia vệ sinh, dọn rác, vệ sinh tại khu vực chợ Trung tâm xã Hòa Phú và khu vực đỉnh Đèo Gà và diễu hành cổ động qua các trực đường chính tại xã Hòa Phú.

Với mục đích khơi dậy trong tuổi trẻ niền tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của quê hương Chiêm Hóa, của Đoàn THCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích sáng tạo, sức trẻ và lòng khát khao cống hiến của tham niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; góp phần rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng, góp phần tạo điều kiện để thanh niên rèn luyện, giúp nhau cùng vươn lên, phát triển toàn diện về mọi mặt. Theo đó, cùng với các hoạt động tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng theo lộ trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 huyện Chiêm Hóa sẽ tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường, nhất là việc giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom xử lý rác thải xây dựng 3 công trình vệ sinh. Vận động đoàn viên thanh niên toàn huyện tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng; tiếp tục duy trì và phát triển mô hình đoạn đường thanh niên tự quản; phát huy hiệu quả của đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, đội tình nguyện xanh, đội tuyên truyền măng non.

Một số hình ảnh tại buổi  Lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/6  và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016:

 

 

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục