Khám sức khỏe, tư vấn, hướng dẫn phục chức năng tại xã Tân Thịnh

Nhằm phần nào xoa dịu những nỗi đau và mang đến cho các đối tượng người khuyết tật có một cuộc sống tốt đẹp hơn, sớm tái hoà nhập cộng đồng, sáng ngày 27/9, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Bệnh viện phục hồi chức năng Hương Sen, Trung tâm Y tế huyện, Trạm y tế và UBND xã Tân thịnh thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi, tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, hướng dẫn phục hồi chức năng tại nhà cho các đối tượng người khuyết tật trên địa bàn xã.

       

Khám chữa bệnh cho trẻ em khuyết tật tại xã Tân Thinh.

 Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Tân Thịnh được triển khai nhằm huy động sự tham gia của cả cộng đồng trong việc chăm lo, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn có cuộc sống tốt hơn. Đồng thời góp phần để xã Tân Thịnh sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua rà soát, điều tra, hiện nay trên địa bàn xã Tân Thịnh có 83 đối tượng thuộc diện người khuyết tật, trẻ em mồ côi. Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Tân Thịnh sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian 1 năm, từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020, tổng kinh phí thực hiện 446 triệu đồng. Trong đó, sẽ tổ chức hỗ trợ về y tế, tổ chức khám chữa bệnh cho các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi, lập sổ theo dõi, quản lý người khuyết tật, tặng 15 xe đạp cho các đối tượng là trẻ mồ côi; tặng 10 xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ làm 5 công trình vệ sinh; giúp đỡ 01 hộ làm nhà mới, hỗ trợ phát triển kinh tế cho 5 hộ, tặng quà nhân dịp lễ tết 35 xuất quà, hỗ trợ 10 xuất học bổng cho học sinh là người khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh con hộ nghèo đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi. Việc triển khai thực hiện Đề án sẽ là nguồn động lực, động viên, chia sẻ với những người khuyết tật và trẻ em mồ côi để hộ vươn lên  bằng chính bản thân, xóa bỏ mặc cảm, tự ti, giúp cho họ có được cuộc sống ổn định hơn và hòa nhập công đồng, xã hội Góp phần cùng xã Tân Thịnh nâng cao tiêu chí 15 Y tế cũng như cùng xã về đích NTM trong năm 2019. 

Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng 05 hộ gia đình có đối tượng người khuyết tật làm công trình vệ sinh.

   Qua chương trình đã mang đến cho người khuyết tật cũng như gia đình họ cơ hội thay đổi cuộc sống. Bản thân người khuyết tật luôn cảm thấy mặc cảm và luôn tự ti với những người xung quanh, vì vậy, sự quan tâm của Hội, các nhà hảo tâm đã giúp họ có thêm nghị lực, vững vàng vượt qua những khó khăn và sống có ích cho xã hội. Thời gian tới, lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các nguồn lực xã hội, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để có nhiều chương trình đồng hành cùng người khuyết tật trên địa bàn. Nhân dịp này Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng 05 hộ gia đình có đối tượng người khuyết tật làm công trình vệ sinh, mỗi hộ 4 triệu đồng./.

                                                       

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục