Huyện Chiêm Hóa tổ chức Ngày hội đọc sách hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2022

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, chiều ngày 20/4 Trung tâm Văn hóa,Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hoá tổ chức Ngày hội đọc sách tại Thư viện huyện. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Phòng Văn hóa huyện cùng đông đảo độc giả là các em học sinh và bạn đọc lâu năm của Thư viện.

Ngày hội đọc sách tại thư viện huyện Chiêm Hóa.

Ngày Hội đọc sách năm 2022 được tổ chức tại Thư viện huyện với mục đích tôn vinh giá trị của sách và văn hoá đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của toàn thể bạn đọc đặc biệt là các em học sinh tạo một không gian trí tuệ và bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách cũng như khuyến khích, động viên, phát triển niềm đam mê đọc sách phong trào tự học trong nhân dân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và phát biểu tại Ngày hội đọc sách.

Ngày hội đọc sách tại Thư viện huyện Chiêm Hóa đã thu hút đông đảo các em học sinh của trường THPT Chiêm Hóa và những bạn đọc cao tuổi của thị trấn Vĩnh Lộc tham gia. Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội đọc sách bạn đọc có dịp giao lưu, trao đổi những kỹ năng đọc sách và niềm đam mê đọc sách, báo. Ngoài ra ,thư viện còn tổ chức xếp sách nghệ thuật, giới thiệu sách, báo kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022). Là người thích đọc sách, ông Nông Văn Hiến, tổ Vĩnh Thịnh, TT Vĩnh Lộc chia sẻ: là bạn đọc thường xuyên của thư viện huyện, tôi thấy hoạt động này rất bổ ích và hy vọng huyện sẽ tiếp tục duy trì tổ chức những năm tiếp theo để những người thích đọc sách có thêm cơ hội đọc và mua được nhiều sách hay. Là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền nam ông Hiến đặc biệt tâm đắc với những cuốn sách viết về lịch sử đại thắng mùa Xuân 30/4/1975. 

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội đọc sách bạn đọc có dịp giao lưu, trao đổi những kỹ năng đọc sách và niềm đam mê đọc sách, báo.

Thông qua các hoạt động thiết thực, Ngày hội đọc sách đã phát đi một thông điệp: Hãy tích cực đọc sách, coi đọc sách là phương cách quan trọng nhất để tiếp thu tinh hoa nhân loại, là con đường ngắn nhất, đáng tin cậy nhất giúp mọi người đạt nhiều thành công trong cuộc sống, trân trọng các giá trị để thêm quý thêm yêu cuộc sống và sách là chìa khóa thành công. Em Phạm Ngọc Huyền, lớp 11 B9 trường THPT Chiêm Hóa chia sẻ: em rất thích đọc sách và cũng là bạn đọc thường xuyên của thư viện Em cảm thấy rất vui khi được tham gia ngày hội đọc sách ngày hôm nay, em cũng mong thư viện huyện sẽ thường xuyên tổ chức những hoạt động như thế này và có thêm nhiều loại sách mới để cho em cũng như các bạn học sinh khác được tìm hiểu nâng cao kiến thức phục vụ cho việc học tập và rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống…

Với trên 35 nghìn bản sách Thư viện huyện Chiêm Hóa luôn mở cửa phục vụ tốt nhu cầu bạn đọc.

Với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc", Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, phong phú. Tại các đơn vị trường học tổ chức ngày hội đọc sách, thi trang trí bảng nội dung Ngày hội đọc sách, xếp sách nghệ thuật để các em học sinh được tiếp cận với sách, hiểu thêm ý nghĩa về việc đọc sách nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn luyện cho các em biết chọn những loại sách, báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao, phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời  giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên và khoa học… để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách ở các em. 

Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học Yên Nguyên.

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chiêm Hóa trao tặng sách cho Thư viện trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

Phụ nữ Công an huyện Chiêm Hóa hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc 21/4/2022.

Việc tổ chức Ngày hội đọc sách và các hoạt động hấp dẫn cũng là dịp đưa văn hóa đọc đến gần hơn với cộng đồng, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhân dân. Các hoạt động được tổ chức đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục