Hội nghị tổng kết đánh giá Hội thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” huyện Chiêm Hóa năm 2024

Ngày 02/4, tại hội trường Trung tâm Chính trị huyện, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá Hội thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” huyện Chiêm Hóa năm 2024.

Hội thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” huyện Chiêm Hóa năm 2024 được Hội LHPN huyện phát động từ ngày 29/1 đến ngày 26/3/2024. Tham gia hội thi có 07 tác phẩm, trong đó 05 tác phẩm theo nhóm đối tượng tập thể và 02 tác phẩm theo nhóm cá nhân. Các tác phẩm đã ứng dụng linh hoạt các phần mềm, công cụ kỹ thuật số, nền tảng số như Zalo, Powerpoint, Capcut,… thể hiện được tính thực tế, khả thi và sự sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào sinh hoạt chi, tổ Hội nói riêng và thực tiễn các hoạt động công tác Hội tại địa phương hiện nay. Kết thúc, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 05 giải thưởng cho các cụm tham gia Hội thi. Trong đó Cụm thi đua số 03 gồm các xã: Tân An, Hà Lang, Trung Hà, Tân Thịnh, Phúc Thịnh đã xuất sắc đạt giải nhất với chủ đề: “Sử dụng phần mềm zalo, facebook, Zoom trong xây dựng nội dung truyền thông và phục vụ công tác Hội”.

Các đại biểu trao giải cho các tập thể đạt thành tích trong Hội thi.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của cán bộ Hội LHPN các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội viên tại chi, tổ Hội; thúc đẩy sự sáng tạo của cán bộ Hội các cấp và huy động sự tham gia tích cực của hội viên trong đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt. Đồng thời, thông qua cuộc thi, tìm được những sản phẩm, giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên.

Hội LHPN huyện cũng đã tổ chức phát động thực hiện mô hình “1+1” và mô hình “3 có, 3 biết” tới toàn thể hội viên phụ nữ trong toàn huyện, đó là: 1 hội viên vận động 1 phụ nữ tham gia tổ chức hội; 1 đảng viên nữ bồi dưỡng, giới thiệu phát triển đảng 1 chi hội trưởng hoặc chi hội phó; 1 chi hội tốt, giúp đỡ 1 chi hội chưa tốt hoặc 1 hội viên có điều kiện, giúp đỡ 1 hội viên có hoàn cảnh khó khăn... và Mô hình “3 có, 3 biết” đó là: Có hội viên tiên phong, có hoạt động hàng tháng, có nguồn lực tổ chức hoạt động; biết mặt, biết hoàn cảnh và biết nhu cầu của hội viên, phụ nữ.

Quan triển khai thực hiện phong trào nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội cơ sở. Kiện toàn, củng cố tổ chức Hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phát huy vai trò của hội viên nòng cốt, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt hội viên của các chi hội. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, đưa các phong trào, hoạt động của phụ nữ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục