Hội LHPN huyện Chiêm Hóa ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng

Sáng ngày 18/11, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa chủ trì, phối hợp với UBND xã Tri Phú tổ chức lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại thôn Khun Mạ và Lăng Đén, xã Tri Phú.

Các đại biểu dự lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng.

Tại lễ ra mắt, Hội LHPN xã Tri Phú đã công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của các Tổ truyền thông cộng đồng. Mỗi Tổ hoạt động với 07 thành viên. Việc thành lập Tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Khi đi vào hoạt động, các thành viên của Tổ sẽ bám vào quy chế để tổ chức, thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền. Quan tâm, nắm bắt tình hình và tư tưởng cán bộ hội viên, bà con nhân dân; Cấp ủy chính quyền xã tiếp tục đồng hành, quan tâm chỉ đạo để hội LHPN xã cùng tổ truyền thông thực hiện có hiệu quả Dự án 8 trên địa bàn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Tổ Truyền thông cộng đồng xã Tri Phú.

Tại lễ ra mắt, Hội LHPN huyện đã tổ chức truyền thông về chủ đề “Thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Thông qua đó, giúp người dân xã Tri Phú nắm rõ hơn về lợi ích của việc cùng nhau làm việc nhà, lợi ích của việc cùng chăm sóc, nuôi dạy con và cùng nhau đóng góp tài chính gia đình.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục