Gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác

Nhiệt tình, năng nổ chính là những cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với anh Ngô Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch HĐND xã Bình Nhân, người có nhiều năm gắn bó với công tác đoàn trên cương vị Bí thư Đoàn xã. Bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ anh luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp, sáng kiến... áp dụng hiệu quả vào thực tế của địa phương, xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh. Vừa qua, Ngô Văn Huỳnh là một trong số những thanh niên vinh dự được nhận Chứng nhận “Thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác” do Tỉnh Đoàn trao tặng.

Gắn bó với công tác Đoàn thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi của xã Bình Nhân suốt hơn nhiều năm qua, đối với  anh Ngô Văn Huỳnh đó là khoảng thời gian đầy thử thách và nỗ lực không ngừng để “thích nghi” với môi trường làm việc ở một tổ chức đoàn thể. Việc sinh hoạt Đoàn ở cơ sở lâu nay gặp rất nhiều khó khăn do số lượng thanh niên đi làm trong các khu công nghiệp nhiều. Do đó, việc tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn ở nông thôn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Tuy nhiên, người dẫn đầu phong trào đoàn của Bình Nhân đã khắc phục hạn chế đó để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao phó. Bằng những phần việc thiết thực như  tổ chức ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tuyên truyền an toàn giao thông, SKSS-KHHGĐ, phòng chống HIV/AIDS; tham gia làm vệ sinh môi trường; tổ chức thăm, tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi vào dịp lễ, tết; vận động đoàn viên thanh niên tham gia đội nhóm thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích thủ lĩnh đoàn xã Bình Nhân đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên.Kết quả trong những năm qua công tác đoàn và phong trào thanh niên đã góp phần thiết thực trong sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Anh Ngô Văn Huỳnh ( thứ 2 từ trái sang phải) tại lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cụ thể lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã đã tham gia sửa chữa, nâng cấp đường, tham gia làm đường và đắp đất hoàn mang hai bên lề đường bê tông nông thôn; nạo vét trên 10km kênh mương nội đồng;  tôn tạo 02 nhà văn hóa thôn, trồng hàng rào cây xanh, rãnh thoát nước quanh sân vui chơi của Nhà văn hóa; san lấp sân bóng đá, phát dọn, vệ sinh xung quanh nhà văn hóa xã; Tham gia tổ chức tu sửa 7km đường giao thông xuống cấp, tham gia vệ sinh  đường làng, ngõ xóm;  Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa  tặng quà với 30 xuất quà trị giá 9.000.000 đồng; xây dựng 04 công trình thanh niên gồm phòng học cho trường Mầm Non Bình Nhân, Cổng trường Mầm Non khu vực Đồng  Trang, Cổng nhà văn hóa thôn Lung Lù, Cổng trụ sở UBND xã trị giá trên 20.000.000 đồng; vận động trên 325 ngày công tham gia đào móng, đổ bê tông, tạo nền, xây lắp các công trình;  Phối hợp vận động đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký  khám tuyển nghĩa vụ quân sự và hướng dẫn các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đảm bảo 100% chỉ tiêu giao; Tích cực tuyên truyền vận động ĐVTN thực hiện tốt cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông"; tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn thôn xóm, khu dân cư. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao KHKT, nâng cao kiến thức trong SXKD, chăn nuôi, trồng trọt cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm, phòng ngừa các loại bệnh dịch lây lan; Tổ chức ngày hội Thanh niên Việt Nam nhân dịp  kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức giao lưu thể thao như bóng chuyền, cầu lông và bóng đá với 1.115 lượt ĐVTN tham gia; Phối hợp tổ chức 10 cuộc giao lưu văn nghệ, 224 trận giao lưu bóng đá, 112 trận bóng chuyền; tham gia các hội thi cấp huyện. Phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ “Cháu yêu chú hải quân” với số lượng bài tham gia dự thi là 50 bài và hội thi tài năng “Học mà chơi, chơi mà học”  

ĐVTN xã Bình Nhân tham gia liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng

Chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong thời gian làm Bí thư Đoàn xã, anh Huỳnh cho biết: Với cương vị là một Bí thư  Đoàn thì trước hết cá nhân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các hoạt động Đoàn, Đội do Đoàn xã cũng như Đoàn cấp trên phát động. Khi có hoạt động gì ở địa phương thì phải trực tiếp đến vận động, giải thích cặn kẽ về hoạt động mà thanh niên sẽ tham gia. Nhờ vậy, mà mọi phong trào luôn thu hút được đông đảo các đoàn viên, thanh niên gia các hoạt động do Đoàn xã cũng như Đoàn cấp trên phát động. Nhiều năm liên tục Đoàn xã Bình Nhân luôn được đánh giá là cơ sở đoàn vững mạnh. Với những việc làm cụ thể, bản thân cá nhân Ngô Văn Huỳnh nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

ĐVTN xã Bình Nhân tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn.

Nhiệt tình, trưởng thành từ công tác Đoàn, hiện nay với cương vị là Phó Chủ tịch HĐND xã, nhưng với Ngô Văn Huỳnh chính những năm tháng gắn bó với hoạt động Đoàn là môi trường tốt để anh trưởng thành. Dù ở cương vị công tác mới nhưng đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân Ngô Văn Huỳnh luôn xác định, phải cố gắng phấn đấu thực hiện bằng những việc làm cụ thể, qua đó từng bước hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục