Gương điển hình người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những năm gần đây, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Ông Ma Văn Trường, ở thôn Nà Khán, xã Hà Lang là một điển hình như thế.

Là một cán bộ hưu trí năm nay đã gần 70 tuổi, nhưng ông Trường vẫn miệt mài tham gia tuyên truyền vận động người thân và người dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luât của Nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đặc biệt là trong triển khai thực hiện  chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bản thân ông đã phối hợp với thôn bản, các ban ngành đoàn thể trong thôn vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn, mua sắm trang thiết bị. Ông và gia đình còn tự bỏ tiền mua cát, sỏi để đổ bê tông 200m đường ngõ xóm. Tích cực tham gia giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của thôn hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong thôn đã giảm từ 60% năm 2015, xuống còn 20,3%; trong thôn nhiều năm qua không có trẻ bỏ học; 100% trẻ trong độ tuổi đều được đến lớp.

Ông Ma Văn Trường - Người có uy tín ở thôn Nà Khán, xã Hà Lang.

Chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian tới, ông Trường cho biết: “Bản thân ông sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào thiểu số”. Bởi ông luôn tâm niệm, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là từ những việc làm nhỏ nhất; gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng tích cực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực lao động sản xuất để làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội, vận động mọi người cùng tham gia có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục