Giao lưu, kết nghĩa giữa cựu TNXP hai huyện Chiêm Hóa – Lâm Bình

Trong 2 ngày 14 và 15/7/2018, tại huyện Lâm Bình, Hội Cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Chương trình giao lưu, kết nghĩa giữa 2 huyện. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong 15/7/1950 – 15/7/2018.

Tại buổi giao lưu kết nghĩa, Hội Cựu TNXP 2 huyện đã ôn lại kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống thanh niên xung phong Việt Nam. 68 năm - chặng đường hơn nửa thế kỷ đầy gian lao, khó khăn, thử thách song rất đỗi vinh quang, vẻ vang, tự hào. Lịch sử TNXP Việt Nam là pho sử bằng vàng thể hiện sự trưởng thành vượt bậc, sự cống hiến to lớn của các thế hệ TNXP trong công cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, kiến thiết xây dựng đất nước.

Lãnh đạo hội cựu TNXP 2 huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình ký kết giao ước kết nghĩa giữa 2 huyện hội.

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã tập trung báo cáo khái quát tình hình tổ chức và hoạt động của 2 Hội trong những năm qua. Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác giữa các chi hội hai huyện trong quá trình hoạt động và các phong trào phát triển kinh tế, xã hội của các chi hội, hội viên. Trong quá trình hoạt động và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nhất là thực hiện hiệu quả phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, kịp thời giúp đỡ các hội viên gặp khó khăn, phong trào phát triển kinh tế gia đình; tích cực tham gia công tác xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, Mặt trận, hệ thống chính trị vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội Cựu TNXP 2 huyện Chiêm Hóa và Lâm Bình đã tổ chức Lễ ký giao ước kết nghĩa giữa hai đơn vị.

Các hội viên cựu TNXP 2 huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình chụp ảnh lưu niệm tại lễ kết nghĩa.

Các hội viên cựu TNXP chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên thanh niên 2 huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình.

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã tặng xuất quà cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Lâm Bình; tổ chức tặng quà giữa 2 huyện Hội. Chương trình giao lưu, kết nghĩa giữa 2 Hội là một trong những hoạt động ý nghĩa, tăng cường tình đoàn kết, phát huy truyền thống lực lượng TNXP đẩy mạnh phong trào “Thi đua yêu nước nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo đức của Bác Hồ”.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục