Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện dự ngày hội đại đoàn kết tại thôn Bản Tháng xã Trung Hà

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thông nhất Việt Nam 18/11/1930 – 18/11/2018. Sáng ngày 17/11, khu dân cư thôn Bản Tháng, xã Trung Hà đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết. Đến dự và chung vui cùng với nhân dân trong khu dân cư có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban di dân tái định cư huyện, lãnh đạo xã Trung Hà cùng đông đảo nhân dân trong khu dân cư.

Các đồng chí đại biểu cùng đông đảo nhân dân thôn Bản Tháng dự Ngày hội đại đoàn kết.

Khu dân cư thôn Bản Tháng hiện có 146 hộ với 589 nhân khẩu gồm 5 dân tộc anh em cùng chung sống. Những năm qua thực hiện phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, cuộc vận động xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh” dưới sự lãnh đạo của chi uỷ, chi bộ ban công tác mặt trận đã tích cực tuyên truyền  nhân dân thực hiện tốt các chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thi đua phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới. Ban công tác Mặt trận đã tuyên truyền hướng dẫn cho nhân dân chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất, với cây lúa diện tích 25,1ha; cây ngô là 14,1ha; cây mía 10,5ha; trồng cây vụ đông diện tích là 17,6 ha góp phần tăng thu nhập cho nhân dân. Tiếp tục vận động nhân dân  thực hiện tốt pháp lệnh dân số kế hoạch gia đình, thực hiện tốt công tác chăm sóc cho người cao tuổi, số trẻ được tiêm phòng theo quy định đạt 100%. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong khu dân cư đã chung sức tham gia đóng góp làm mới tuyến đường giao thông nội đồng và thực hiện lắp ghép cấu kiện bê tông đúc sẵn các tuyến đường còn lại. Đồng thời bước đầu thực hiện chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp, xây dựng 03 công trình vệ sinh và hàng rào cây xanh  đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới. Tính đến quý III năm 2018 khu dân cư đã đạt được 13/19 tiêu chí nông thôn mới. Các hộ gia đình chấp hành thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan được xoá bỏ. Bên cạnh đó nhân dân cũng tham gia ủng hộ quỹ “ vì người nghèo” với số tiền 1.010.000đ  ủng hộ quỹ “đền ơn đáp nghĩa” là 660.000đ, phối hợp tổ chức thăm hỏi tặng quà cho  các gia đình chính sách và người có công.  Kết quả bình xét danh hiệu gia đình văn hoá năm 2018, khu dân cư có 133 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Phát huy kết quả đạt được trong năm qua, ban công tác mặt trận khu dân cư đã phát động phong trào thi đua thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hoá ở khu dân cư” phấn đấu mức thu nhập bình quân đầu người đạt 2.160.000đ/người/tháng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa chia vui với nhân dân thôn Bản Tháng xã Trung Hà.

Đến dự ngày hội đại đoàn kết với khu dân cư thôn Bảo Tháng, xã Trung Hà, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích mà nhân dân các dân tộc trong thôn đạt được và mong muốn trong thời gian tới nhân dân tiếp tục đoàn kết thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhân dịp này đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà đã trao quà của huyện cho khu dân cư./.

                                                           

Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục