Đồng chí Triệu Đức Long kiểm tra, rà soát công tác làm nhà cho hộ nghèo tại xã Xuân Quang

Sáng ngày 19/6, đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã đi kiểm tra, rà soát công tác làm nhà và sửa nhà cho hộ nghèo tại xã Xuân Quang. Cùng đi có lãnh đạo Đảng ủy, Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể xã Xuân Quang.

Đồng chí Triệu Đức Long kiểm tra công tác xây dựng, hỗ trợ đối với các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Trước những khó khăn của nhân dân, đồng chí Triệu Đức Long đã chia sẻ và động viên các hộ gia đình, mong muốn các hộ gia đình tiếp tục phát huy nội lực, tình đoàn kết thôn xóm, anh em dòng họ cố gắng nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế để từng bước ổn định cuộc sống. Để đảm bảo hoàn thành tiêu chí nhà ở theo chương trình xây dựng NTM, năm 2019 xã Xuân Quang có 52 nhà thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà, sửa nhà, trong đó có 32 hộ được làm nhà mới và 20 hộ sửa  nhà. Mỗi nhà làm mới được hỗ trợ 30 triệu đồng, sửa nhà được hỗ trợ 15 triệu đồng. Hiện nay các hộ được hỗ trợ đang tập trung xây dựng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2019.

Việc hỗ trợ các hộ nghèo làm nhà sẽ tạo động lực giúp các hộ nghèo có nhà ở ổn định, tập trung phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây cũng là điều kiện để xã Xuân Quang hoàn thành tiêu chí về nhà ở, phấn đấu về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.                                                             

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục