Trao tặng nhà tình thương tại xã Tân Thịnh

Ngày 15/6, Ủy ban nhân dân xã Tân Thịnh phối hợp cùng với các nhà hảo tâm đến từ thành phố Tuyên Quang và thủ đô Hà Nội đã tổ chức trao nhà tình thương cho ông Lý Văn Lang bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ ở thôn An Thịnh, xã Tân Thịnh.

 Nhiều năm qua ông Lang sinh sống trong ngôi nhà sập sệ, dột nát của cha mẹ để lại, cuộc sống hết sức khó khăn. Hàng ngày mọi chi phí sinh hoạt, ăn ở của ông Lang đều trông vào sự giúp đỡ, cưu mang của anh em, họ hàng và nhân dân trong khu dân cư. Năm nay ông Lang đã ngoài 60 tuổi nhưng lúc nào nhìn ông cũng ngây ngô như một đứa trẻ. Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Đinh là chị dâu cả trong gia đình cho hay: bản thân ông Lang bị thiểu năng tí tuệ từu nhỏ, không tự chủ được bản thân, thường xuyên đau ốm. 7 năm về trước ông Lang không may bị tai biến phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải dựa vào sự giúp đỡ của mọi người. Điều kiện kinh tế của gia đình bà Đinh chủ yếu là trồng lúa va hoa màu, chăn nuôi lợn, gà cũng chỉ đủ ăn, mọi chi phí sinh hoạt khác trông chờ vào tiền đi làm thuê phơi ván bóc của bà và con cháu, song gia đình bà Đinh vẫn quyết tâm đón ông Lang về ở chung để thuận tiện cho việc chăm sóc. Sau một thời gian tích cực chạy chữa, đến nay ông Lang đã đi lại được, nhưng sức khỏe yếu.

Qua thông tin được biết về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ông Lang, với tinh thần tương thân tương ái, anh Bùi Văn Thắng, cư trú ở tổ 8 phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang đã cùng với một số anh em, bạn bè kết nối với các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ được 50 triệu đồng, giúp gia đình Bà Đinh xây nhà mới để ông Lang có chỗ ở tốt hơn, đặc biệt là trong những ngãy mưa bão.

Các nhà hảo tâm cùng lãnh đạo xã Tân Thịnh trao nhà tình thương cho ông Lý Văn Lang ở thôn An Thịnh.

Với số tiền 50 triệu đồng của các nhà hảo tâm cùng với số tiền 10 triệu đồng xã hội hóa trong nhân dân, ngôi nhà cấp 4 có diện tích sử dụng 50m2 của ông Lang, bao gồm một phòng khách, một buồng ngủ, khu bếp nấu ăn và một nhà vệ sinh khép kín được khởi công công xây dựng từ ngày 2/6/2019 đến nay đã cơ bản hoàn thành và sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.  

Hải Hà-Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục