Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết thôn Đèo Lang, xã Kim Bình

Tại nhà văn hóa thôn Đèo Lang, xã Kim Bình, nhân dân trong thôn cũng đã tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và chung vui với nhân dân trong thôn. Cùng dự ngày Hội có lãnh đạo Đảng ủy,UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cùng đông đảo các hộ gia đình trên địa bàn khu dân cư.

      

Các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết thôn Đèo Lang, xã Kim Bình.

    Thôn Đèo Lang, xã Kim Bình có 120 hộ gia đình với 03 dân tộc cùng chung sống, trong đó dân tộc Tày chiếm 96%. Thực hiện cuộc vận động "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", bà con nhân dân trong thôn đã đoàn kết thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất, đời sống vật chất và tinh thần của bà con trong thong không ngừng được cải thiện và nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Ban Công tác mặt trận khu dân cư đã tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển. Từ những kết quả đó, năm 2019, khu dân cư có 107/120 số hộ đạt trung bình khá trở lên chiếm tỷ lệ 89%, trên 80% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Huy động được trên 121 ngày công lao động để làm 200m đường bê tông nông nội đồng. Vận động nhân dân đóng góp được trên 22 triệu đồng san gạt, sửa chữa các tuyến đường. đào rãnh, duy tu bảo dưỡng trên 250m đường bê tông nội thôn, trên 1,3km đường điện thắp sáng đường quê trên địa bàn, qua đó giữ vững các thành quả trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh tặng quà chúc mừng khu dân cư thôn Đèo Lang, xã Kim Bình.

Đến dự và chung vui cùng bà con nhân dân thôn Đèo Lang, xã Kim Bình, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng thi đua lao động sản xuất của bà con trong thôn trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới nhân dân trong thôn tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt 05 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, đoàn kết khắc phục khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập đời sống văn hóa, tinh thần của gia đình, giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong đó chú trọng về các tiêu chí môi trường, an ninh trật tự trên địa bàn góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục