Điện lực Chiêm Hóa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện 2014”

Ngày 25 tháng 12 năm 2014, Điện lực Chiêm Hóa (Công ty Điện lực Tuyên Quang) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn của thị trấn Vĩnh Lộc Chiêm Hóa năm 2014.

Chương trình được triển khai từ những ngày đầu năm 2014 và cũng là năm đầu tiên triển khai chương trình đã thu hút được 950 hộ gia đình trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc tham gia tương ứng với 950 phiếu mà Điện lực Chiêm Hóa phát ra, trong đó có 47 hộ gia đình tiết kiệm điện từ 10% trở lên so với sản lượng điện sử dụng trước đây. Căn cứ vào kết quả điện năng tiết kiệm và các tiêu chí của chương trình đề ra Ban tổ chức đã lựa chọn ra 47 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” năm 2014. Như vậy trong một năm triển khai phát động phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” của Chương trình đã hình thành ý thức tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng trong cộng đồng dân cư sinh sống trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa. Theo tổng hợp của Công ty Điện lực Tuyên Quang, chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện 2014” đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh trong đó đã lựa chọn được 180 hộ gia đình đạt giải thưởng “gia đình tiết kiệm điện năm 2014” và 169 hộ đạt giải thưởng  “gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014”. Với phần quà là 1 giấy khen của Công ty Điện lực Tuyên Quang và 100.000 đồng/ hộ đạt danh hiệu “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2014”; 1 giấy khen và 200.000 đồng/ hộ  đạt danh hiệu  Hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014”.

Các đại biểu tham dự  Lễ tổng kết và trao giải chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn của  thị trấn Vĩnh Lộc Chiêm Hóa năm 2014.

Ông Đỗ Trường Giang, giám đốc Điện Lực Chiêm Hóa cho biết: chương trình đã có tác động tích cực đến nhận thức và thói quen sử dụng điện của người dân. Đặc biệt là sự lan tỏa tới nhiều người cùng tham gia tiết kiệm điện tại gia đình, từ đó tiết kiệm điện tại cơ quan, doanh nghiệp và tiến tới ở nơi công cộng. Đây là cơ sở từng bước hình thành được thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong từng hộ gia đình và cộng đồng dân cư trên địa bàn thị trấn. Sự thiết thực ở chỗ, chương trình đã mang lại hiệu quả hết sức lớn về kinh tế, xã hội và môi trường: không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm mà còn góp phần tiết kiệm một chi phí sinh hoạt cho mỗi gia đình; đối với xã hội, giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, giảm bớt áp lực đầu tư nguồn điện… Bên cạnh Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2014, Điện lực đã phối hợp  với Phòng Giáo dục và Đào tạo Chiêm Hóa, các cơ quan  ban ngành và đoàn thể trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc huyện Chiêm Hóa tổ chức thực hiện triển khai chương trình “Trường tiểu học chung tay sử dụng điện tiết kiệm và an toàn” tại trường Tiểu học Vĩnh Lộc đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, từ đó nhận thức của các thầy cô giáo và các em nhỏ cũng được nâng lên rõ rệt.

Các đồng chí lãnh đạo Điện lực Chiêm Hóa  tặng giấy khen cho các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014.

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” là một trong những hoạt động trọng tâm được Công ty Điện lực Tuyên Quang tổ chức hàng năm. Thành công của Chương trình năm 2014 sẽ là tiền đề tạo sự chuyển biến thật sự từ nhận thức sang hành động của cộng đồng xã hội, xây dựng ý thức của mỗi thành viên trong gia đình và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

 

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục