Các trường mầm non tăng cường giữ ấm cho trẻ

Những ngày này, liên tiếp có những đợt không khí lạnh tràn về gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, các em học sinh, nhất là đối với các trẻ Mầm non. Để đảm bảo việc học và sức khỏe cho các trẻ, ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa đã có những hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể đến các trường học để có nhiều giải pháp nhằm duy trì tốt sỹ số học sinh và đảm bảo sức khoẻ cho trẻ.

Năm học 2014 - 2015, Trường Mầm non Sao Mai, huyện Chiêm Hóa có 43 cán bộ, giáo viên, tổng số trẻ là 564 học sinh, trong đó, có 9 nhóm trẻ với 126 cháu, mẫu giáo có 12 lớp/ 438 học sinh. Bên cạnh việc thi đua làm tốt công tác giảng dạy, ngay từ đầu mùa đông trường Mầm non Sao Mai đã đưa ra nhiều hình thức cụ thể để chăm sóc cho trẻ được tốt nhất. Cùng sự chỉ đạo sát sao của nhà trường, đội ngũ giáo viên trực tiếp lên lớp giảng dạy luôn làm tốt vai trò của mình trong giảng dạy và giữ ấm cho các bé trong những ngày mùa đông giá rét này. Từ các nguồn thôn tin dự báo về thời tiết, bên cạnh những điều kiện sẵn có về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường, các cô luôn phối hợp tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh của các bé để làm sao chăm sóc, bảo vệ các bé tốt nhất trong thời tiết giá lạnh. 

Một giờ học của lớp  mầm non 5 - 6 tuổi Trường mầm non Sao Mai.

Cùng sự chỉ đạo sát sao của nhà trường, với các cô giáo trực tiếp lên lớp giảng dạy, dù là ở lứa tuổi nào, nhóm lớp nào, các cô luôn là những người mẹ sưởi ấm cho các bé trong những ngày mùa đông giá rét này. Không chỉ làm tốt công tác giảng dạy, cô luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi công việc. Từ các nguồn thôn tin dự báo về thời tiết, bên cạnh những điều kiện sẵn có về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường, các cô luôn phối hợp tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các bậc phụ huynh của các bé để làm sao chăm sóc, bảo vệ các bé tốt nhất trong thời tiết giá lạnh, nhắc nhở thường xuyên về những biện pháp giữ ấm cho các cháu ngay cả khi ở nhà. Tinh thần trách nhiệm của các cô giáo luôn là điều cốt yếu để các bé có một môi trường tốt nhất, ấm áp nhất trong mùa đông này. 

Một giờ ngủ trưa của các cháu tại Trường mầm non Sao Mai.

Năm học 2014 - 2015 huyện Chiêm Hoá có 453 nhóm lớp, trong đó nhà trẻ có 153 lớp với trên 1.600 trẻ, Mẫu giáo có 300 lớp trên 7.500 học sinh mẫu giáo. Để đảm bảo chất lượng trong chăm sóc trẻ, thời gian qua, ngành giáo dục huyện Chiêm Hoá đã rất quan tâm trong việc đầu tư cơ sở vật chất cũng như kiểm tra chất lượng trong mỗi nhà trường. Đặc biệt thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các nhà trường có nhiều biện pháp để chăm sóc trẻ vào thời điểm rét đậm rét hại kéo dài trong mùa đông. Tăng cường khám bệnh định kỳ, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo cho học sinh có đủ điều kiện học tập, vui chơi. Tuyên truyền cho phụ huynh mặc ấm cho trẻ trước khi tới trường, chuẩn bị đầy đủ nước nóng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của trẻ đồng thời điều chỉnh lịch học phù hợp với điều kiện thời tiết của từng ngày. 

Dự báo trong thời gian tới thời tiết còn có nhiều diễn biến phức tạp, rét đậm có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như học tập của trẻ, do vậy giữ ấm cho trẻ là việc làm hết sức quan trọng. Các đơn vị trường học cùng với các bậc phụ huynh cần chú ý theo dõi thời tiết, giữ ấm, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tăng sức đề kháng, đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

                                                                 

Văn Linh - Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục